Lộ hình ảnh hiếm về biệt thự của ông Chu Vĩnh Khang

Các hình ảnh về ngôi nhà rộng lớn của gia đình ông Chu Vĩnh Khang được quay từ trên cao tại tỉnh Giang Tô, đã cho thấy phần nào sự giàu có của gia đình cựu chính trị gia quyền lực này, giữa lúc cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục điều tra ông Chu với nghi án tham nhũng.

Ngôi nhà đồ sộ của gia đình ông Chu Vĩnh Khang
Ngôi nhà đồ sộ của gia đình ông Chu Vĩnh Khang

Đoạn clip kéo dài 2 phút được quay bởi một máy quay mini gắn trên một chiếc trực thăng nhỏ, điều khiển từ xa và đăng tải trên một trang chia sẻ video của Trung Quốc hôm thứ Hai vừa qua.

Đoạn clip khẳng định ngôi nhà rộng lớn này thuộc sở hữu của con trai ông Chu là Chu Bân, một doanh nhân 42 tuổi sống tại Bắc Kinh. Tòa nhà có 2 tầng với những bức tường cao màu trắng và xung quanh có một khu vườn theo kiểu Trung Quốc truyền thống. Ngôi nhà được xây dựng tại làng Xiqiantou, quê gốc của ông Chu Vĩnh Khang.

Mái nhà được lợp bằng ngói màu đen và mang kiến trúc đặc trưng của khu vực phía Nam sông Dương Tử.

Theo một bài viết được đăng tải cùng đoạn phim, hai em trai của ông Chu từng sống ở nơi này. Khu nhà được xây dưng năm 2010 trên nền ngôi nhà thời thơ ấu của ông Chu, sau khi nhà cũ được kéo sập, tờ Caixin Mediacho biết.

Trước đó, một phóng sự điều tra được tờ Bưu điện phương Đông buổi sáng tại Thượng Hải đăng tải, dẫn chia sẻ của người dân địa phương cho biết, họ từng thấy các quan chức và doanh nhân tới thăm ngôi nhà. Nhưng gần đây hầu như không còn ai lui tới. Quanh ngôi nhà cũng được lắp đặt camera giám sát.

Một số dân làng cho biết lần cuối nhìn thấy ông Chu tại đây hồi tháng 4 năm ngoái. Khi đó ông được cho là đã nói với họ: “Có thể đây là lần cuối cùng tôi tới thăm các ông”.

Bài viết trên đã lan truyền chóng mặt trên các trang mạng Trung Quốc, nhưng nhanh chóng bị kiểm duyệt.

Chu Bân đã chính thức bị bắt từ tháng 12 năm ngoái, và đang đối diện với cáo buộc hối lộ, cũng như có dính líu tới các vụ làm ăn phi pháp tại tỉnh Tứ Xuyên và trong ngành dầu mỏ. Đây đều là những cơ sở quyền lực khi xưa của ông Chu Vĩnh Khang.

Theo Thanh Tùng (Dân Trí / SCMP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm