Lộ diện nghi phạm xả súng hộp đêm Istanbul

Theo hãng thông tấn Anadolu, các hình ảnh về nghi phạm xả súng đã được camera an ninh quay lại mặc dù không rõ vị trí quay là ở đâu. Hình ảnh cho thấy một người đàn ông tóc đen.

Lộ diện nghi phạm xả súng hộp đêm Istanbul ảnh 1
Hình ảnh được hãng tin Haberturk công bố cho thấy rõ nét về nghi phạm xả súng. Ảnh: HABERTURK

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ tám nghi phạm được cho là có liên quan tới vụ tấn công. Tuy nhiên, nghi phạm xả súng hiện đang chạy trốn.

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy nghi phạm xả súng mặc một chiếc áo khoác xanh đen. Tay súng đã trà trộn vào hộp đêm Reina và tấn công đám đông bằng súng lục. Vụ xả súng khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

Lộ diện nghi phạm xả súng hộp đêm Istanbul ảnh 2
Hình ảnh đầu tiên của nghi phạm xả súng hộp đêm ở hộp đêm Reina được lấy ra từ camera an ninh. Ảnh: AFP

Trong khi đó, hãng tin Haberturk (Thổ Nhĩ Kỳ) công bố một bức ảnh khác rõ nét hơn được cho là của nghi phạm xả súng khi y chụp ảnh selfie vào ban ngày. Nguồn tin cũng cho hay cảnh sát đặc nhiệm đã tiến hành truy quét quận Zeytinburnu của TP Istanbul. Tại đây, cảnh sát đã lục soát một ngôi nhà nhưng chưa tìm thấy nghi phạm xả súng.

Người phát ngôn chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết cảnh sát cũng đã thu được dấu vân tay và các thông tin cơ bản của nghi phạm xả súng căn cứ vào các đặc điểm nhận dạng cơ bản của y. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm