Lộ diện nghi phạm đánh bom Bangkok

"Có một nghi phạm xuất hiện trong camera theo dõi nhưng không rõ ràng... chúng tôi đang tìm người này", Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha hôm nay (18-08) cho biết.
The New York Times dẫn lời một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường xảy ra vụ nổ, cho biết các nhà điều tra đang tìm kiếm một nghi phạm xuất hiện trong camera theo dõi. Người này mang theo một ba lô đen nhưng lúc rời đi thì không còn nữa. 

Nghi phạm được nhìn thấy đã đến đền Erawan vào khoảng 15 phút trước khi xảy ra vụ nổ. Các quan chức cho biết họ vô tình nghe người này nói tiếng Thái, đặt một cái túi gần đền thờ, sau đó rời khỏi địa điểm.

Nghi phạm được nhìn thấy đã  đến đền Erawan vào khoảng 15 phút trước khi xảy ra vụ nổ. Người này lúc đến mang theo một ba lô đen nhưng khi rời khỏi thì không còn ba lô nữa (ảnh: BangkokPost)

"Đây là sự cố tồi tệ nhất đã từng xảy ra ở Thái Lan. Trước đó đã có những vụ đánh bom nhỏ, nhưng lần này họ nhắm vào những người vô tội. Họ muốn hủy hoại nền kinh tế, du lịch của chúng ta", Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói.
Phía Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan thì cho biết danh tính của những người chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom ở trung tâm Bangkok vào tối hôm qua (17-08) đã "rõ ràng hơn nhiều", nhưng từ chối nêu tên nghi phạm cụ thể.
"Chúng tôi không biết trước sẽ có vụ đánh bom kinh hoàng này. Không có thông tin tình báo nào về cuộc tấn công. Chúng tôi không loại trừ khả năng của chủ nghĩa khủng bố", ông Prawit Wongsuwan nói.
Quả bom đã phát nổ vào khoảng 19h (giờ địa phương) hôm qua (17-08) tại khu vực đền Erawan gần một khu giao lộ giữa trung tâm thủ đô Bangkok. Theo báo cáo có ít nhất 20 người chết và 125 người bị thương. Trong số đó, 8 người thiệt mạng và 38 người bị thương là người nước ngoài. 
Anusit Kunakorn, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia, cho biết Thủ tướng Prayuth và các lực lượng chuyên trách đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm