'Linh vật' đội Olympic Brazil bị bắn chết ngay sau lễ rước đuốc

Theo tờ Strait Times, con báo đốm xuất hiện tại lễ rước đuốc Olympic tại TP Manaus đã bị một binh sĩ Brazil bắn chết sau khi vùng thoát khỏi tay người giữ thú. Vụ việc xảy ra vào ngày 20-6 vừa qua, tại một sở thú gắn kết với một trung tâm huấn huyện quân sự Brazil. Con báo đốm dù đã được gây mê vẫn lao đến một binh sĩ, buộc người này nổ súng bắn chết con vật, theo thông báo của quân đội Brazil.

Con báo đốm xuất hiện tại lễ rước đuốc Olympic tại TP Manaus đã bị một binh sĩ Brazil bắn chết.

Phía quân đội Brazil cho biết: “Chúng tôi đã phạm sai lầm khi cho phép lễ rước đuốc Olympic, một biểu tượng của hòa bình và đoàn kết, được diễn ra ngay cạnh một động vật hoang dã đang bị xiềng xích. Hình ảnh này đi lại các niềm tin và giá trị của Olympic”. Ủy ban Tổ chức Olympic Rio 2016 cam kết sẽ không để cho sự việc tương tự nào tái diễn trong thời gian diễn ra thế vận hội.

Chú báo đốm mặt cười mang tên Ginga chính là linh vật lần này của đội Olympic Brazil. Vụ nổ súng đã gây nên nhiều phẫn nộ từ các nhóm bảo vệ quyền động vật. Nhiều nhóm phản đối vì sao một sự kiện thuộc khuôn khổ Olympic lại xuất hiện một động vật hoang dã.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20-6 vừa qua, tại một sở thú gắn kết với một trung tâm huấn huyện quân sự Brazil.

Nhóm bảo vệ quyền động vật tại TP Rio de Janeiro bức xúc: “Đến khi nào con người mới dừng cách thức thể hiện quyền lực và sự kiểm soát thiên nhiên bằng cách bắt giữ, thuần hóa và trình diễn động vật hoang dã”.

Loài báo đốm Juma là loại động vật hoang dã đã được đưa vào diện đáng báo động. Loài báo này đã bị “quét sạch” tại Uruguay và El Salvador. Việc trình diễn báo Juma tại một sự kiện công cộng bị xem là bất hợp pháp, theo cơ quan giám sát hoạt động sử dụng động vật hoang dã Brazil. Cơ quan này cho biết chưa từng nhận một đề xuất nào từ phía ban tổ chức về việc trình diễn báo Juma tại lễ rước đuốc. Vụ việc đang bị tiến hành điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm