Lính Nhật nhận lệnh đồng loạt viết di chúc gửi gia đình

Một nguồn tin từ Quân đoàn phương Bắc thuộc Lực lượng tự vệ Mặt đất Nhật Bản có trụ sở tại thành phố Sapporo cho hay tất cả binh sĩ của đơn vị này đều nhận được lệnh viết di chúc để lại cho các thành viên gia đình và phải cất giữ chúng cẩn thận. Đây là mệnh lệnh trực tiếp từ cấp trên và tất cả các binh sĩ không ai được kháng lệnh.

Mặc dù cũng có nhiều người xin được “miễn” nhưng tất cả đều bị bác bỏ. Theo tờ Japan Overseas Chinese News, các binh sĩ Nhật Bản được nhắc nhở về nghĩa vụ và bổn phận phục vụ đất nước.

Một phi công Nhật Bản được lệnh chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong một nhiệm vụ cảm tử trong Thế chiến 2 (Nguồn: WantChina Times)

Việc viết tờ di chúc này là một minh chứng thể hiện quyết tâm phục vụ quốc gia của binh sĩ. Một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết, chúc thư mà các nhân viên quân sự được lệnh phải viết rất khác so với chúc thư thông thường.
Một thành viên của Lữ đoàn 11 thuộc Quân đoàn phương Bắc cho hay lệnh viết di chúc mà anh và đồng đội nhận được nhằm để chuẩn bị cho Nhật Bản tuyên bố quyền tự vệ tập thể. Các nhân viên quân sự thuộc Lực lượng Phòng vệ cũng được yêu cầu sẵn sàng hi sinh trong chiến đấu chống lại kẻ thù ngoại bang.
Bức di chúc lần mang tinh thần rất giống với ý chí quyết tâm mà những người tham gia các nhiệm vụ cảm tử trong Thế chiến II thể hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm