Lính Mỹ ở Nhật bị cáo buộc đâm chết phụ nữ rồi tự sát

Tờ The Japan Times đưa tin, Lực lượng quân sự Mỹ ở Nhật Bản cho biết Cơ quan Điều tra Tội phạm của Hải quân đang hợp tác với cảnh sát địa phương để điều tra cái chết hôm 13-4 của một quân nhân Hải quân Mỹ và một cư dân Okinawa.

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: JAPAN TIMES

Một quan chức của Thủy quân lục chiến Mỹ tại Okinawa nói với hãng tin Kyodo News rằng người đàn ông này được cho là thành viên của Sư đoàn 3 Thủy quân lục chiến có trụ sở tại tỉnh này.

Theo cảnh sát địa phương, người quân nhân 32 tuổi được cho là có mối quan hệ với người phụ nữ 44 tuổi.

Cảnh sát nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 7 giờ 25 phút sáng và thấy hai người nằm trên giường tại căn hộ của người phụ nữ ở thị trấn Chatan. Cái chết của họ đã được xác nhận sau đó tại hiện trường.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Takeo Akiba đã gọi điện cho Đại sứ Mỹ William Hagerty, yêu cầu hợp tác điều tra và nỗ lực ngăn chặn sự tái diễn, đồng thời bày tỏ sự hối tiếc tột cùng.

Okinawa là căn cứ quân sự lớn của Mỹ tại Nhật Bản. Người dân địa phương từ lâu đã thất vọng với tiếng ồn, tai nạn và tội phạm liên quan đến các căn cứ quân sự ở đó.

Một người đàn ông tự thiêu bên ngoài Nhà Trắng
Một người đàn ông tự thiêu bên ngoài Nhà Trắng
(PLO)-Một người đàn ông tự thiêu gần Nhà Trắng chiều ngày 12-4, khiến các nhân viên Mật vụ Mỹ phải can thiệp. Người đàn ông này đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương, những vết bỏng dường như không đe dọa đến tính mạng, Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm