Lính Mỹ diễn tập tấn công các cơ sở trọng yếu ở Triều Tiên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng thông tấn Yonhap ngày 24-9 đưa tin lính Mỹ tại Hàn Quốc đã tiến hành tập trận mô phỏng các cuộc tấn công vào một số cơ sở trọng yếu ở Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng diễn ra trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa.

Lính Mỹ trong cuộc tập trận Teak Knife. Ảnh: FACEBOOK

Theo Bộ Chỉ huy tác chiến đặc biệt Mỹ tại Hàn Quốc, cuộc tập trận Teak Knife được tiến hành tại căn cứ quân sự Humphreys, cách thủ đô Seoul 64 km về phía nam. 

Cuộc tập trận diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng một loại tên lửa hành trình tầm xa hôm 12-9.

Trên trang Facebook, Bộ Chỉ huy tác chiến đặc biệt Mỹ tại Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận tạo cơ hội cho các lực lượng không quân đặc biệt của Mỹ “thực hành các kỹ năng cho các hoạt động đặc biệt trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Tham gia cuộc tập trận gồm có máy bay vận tải C-130J, trực thăng MH-60 Seahawks, cùng nhiều đơn vị đồn trú và lính hải quân Mỹ nhằm “tối đa hóa khả năng sẵn sàng tác chiến của các cá nhân và đơn vị”.

Theo một số quan chức Hàn Quốc, cuôc tập trận liên quan tới các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở then chốt của Triều Tiên như căn cứ tên lửa và hạt nhân.

Quân đội Mỹ đã tổ chức cuộc tập trận Teak Knife kể từ những năm 1990, thường có sự tham gia của quân đội Hàn Quốc, nhưng hiếm khi công bố chi tiết. Lần gần nhất Mỹ thông báo về cuộc tập trận là vào năm 2017.

Trong khoảng thời gian gần đây, tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng do các cuộc thử tên lửa từ cả hai phía Triều Tiên và Hàn Quốc.

Vào hôm 15-9, Hàn Quốc thông báo nước này thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và một số loại vũ khí mới khác. Chỉ vài giờ trước đó, Nhật và Hàn Quốc phát hiện Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ tàu hỏa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm