Lính hải quân Mỹ bật khóc khi bị Iran bắt giữ

Theo Sputnik, tiết lộ trên của Thiếu tướng Hossein Salami của Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) được đưa ra cùng ngày với sự kiện Ngoại trưởng Iran Javad Zarif có các cuộc đàm phán với người đồng cấp của Mỹ John Kerry về vấn đề dỡ bỏ trừng phạt chống Tehran.

“Những lính thủy đánh bộ của Mỹ đã khóc khi bị bắt nhưng sau đó họ cảm thấy ổn hơn vì được quân đội Iran đối xử tốt”.

Lính hải quân Mỹ bị Iran bắt giữ hôm 12-1. (Ảnh: AP) 

10 lính hải quân Mỹ trên hai tàu hải quân Mỹ bị lực lượng hải quân Iran bắt giữ hôm 12-1 sau khi Iran cáo buộc họ đi vào vùng biển do nước này kiểm soát ở vịnh Persian.

Thiếu tướng Hossein Salami cho hay sau khi Iran bắt giữ 10 thủy thủ Mỹ, các chính trị gia Mỹ đã gọi điện thoại yêu cầu Iran trả tự do cho các quân nhân của mình.

“Người Mỹ thừa nhận quyền và sức mạnh của chúng tôi, chúng tôi đã trả tự do sau khi được đảm bảo rằng họ đã thú nhận xâm phạm lãnh hải Iran là không cố ý và Iran đã trả lại vũ khí, trang bị cho các lính Mỹ” - tướng Iran Hossein Salami kể.

Trước đó, theo tư lệnh Hải quân Iran - Ali Fadavi, tình huống này có thể đã khác đi nếu Mỹ thể hiện sự thù địch bởi vì các tên lửa của Iran đã khóa mục tiêu là một tàu sân bay của Mỹ ở vịnh Persian và sẵn sàng hành động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm