Lính đặc nhiệm Triều Tiên mặc quân phục hệt lính Hàn

Ngày 28/12/2010, lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc xác nhận thông tin trên và cho rằng đó là một chiến thuật có chủ đích của Triều Tiên để hòng trà trộn lẫn với binh sĩ Hàn Quốc, thâm nhập vào nước này.

Lính đặc nhiệm Triều Tiên mặc quân phục hệt lính Hàn ảnh 1

Quân phục của binh sĩ Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc bắt đầu sử dụng quân phục chiến đấu mới từ năm 2008. Theo đó, quân phục mới đã được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc và sẽ được cấp phát cho các lực lượng khác bắt đầu từ tháng 7/2011.

Tuy nhiên, trước động thái của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc sẽ xem xét cấp quân phục mới sớm hơn dự kiến.

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên có khoảng 200.000 lính đặc nhiệm, tăng 11% so với 2 năm trước đây. Trong số đó, khoảng 50 nghìn quân đã được triển khai dọc biên giới với Hàn Quốc.

Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay, việc Triều Tiên tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng đặc nhiệm đồng nghĩa với việc nước này có ý định lệnh cho binh sĩ thọc sâu hơn vào Hàn Quốc để có thể tiến hành hàng loạt vụ tấn công trong trường hợp xung đột xảy ra.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục nóng bỏng sau hàng loạt động thái quân sự giữa hai miền Triều Tiên. Vụ đấu pháo trên đảo Yeonpyeong hôm 23/11/2010 là vụ tấn công đầu tiên vào khu vực dân sự trên lãnh thổ Hàn Quốc kể từ khi chấm dứt chiến tranh liên Triều 1950-1953.

Theo Ngọc Vân (LĐO/Yonhap)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm