Lính Afghanistan lại xả súng bắn 7 lính Mỹ

Các binh lính bị thương đã được đưa đi điều trị. Ngoài ra không có lính Mỹ nào thiệt mạng, phái đoàn cho trong một tuyên bố.

Các lính Mỹ đã bị tấn công bởi một binh lính Afghanistan. Đây dường như là một cuộc tấn công nội bộ, một quan chức liên minh nói với hãng tin CNN.

Ban đầu, phát ngôn viên quân đội Afghanistan cho biết bốn binh lính nước ngoài đã bị thương khi binh lính Afghanistan nổ súng tấn công vào một nhóm quân nước ngoài tại Mazar-e Sharif. Tuy nhiên phát ngôn viên không xác định quốc tịch các binh lính bị thương.

Vị trí xảy ra vụ tấn công nội bộ khiến 7 lính Mỹ bị thương ở Afghanistan. Ảnh: CNN

Phái đoàn thuộc NATO cho biết họ đã tiến hành một cuộc điều tra. Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng đang điều tra vụ việc, ông Abdul Qhahar Aram, người đứng đầu cơ quan truyền thông chiến lược của Quân đoàn 209 cho biết.

Hồi tháng 4, cũng tại trại Shaheen, nhiều binh lính Afghanistan đã bị giết khi các chiến binh Taliban tấn công vào.

Hồi đầu tuần này, một đoàn xe chở binh lính Mỹ và Afghanistan đã bị tấn công bởi một quả bom ven đường. Đoàn xe đã bắn trả để phòng vệ, không có lính Mỹ nào thiệt mạng, NATO cho biết.

Trước đó vào ngày 10-6, 3 lính Mỹ đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong một chiến dịch quân sự chung của Mỹ và Afghanistan tại quận Achin. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm