Liên tiếp ba người chỉ trích tổng thống Ukraine bị giết

Một nhà báo nổi tiếng người Ukraine với quan điểm chỉ trích chính phủ của Poroshenko, đã bị bắn chết tại Kiev hôm 16-4. Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt những cái chết đáng ngờ của những người ủng hộ phe đối lập tại Ukraine.
Trước đó, Oles Buzina, 45 tuổi, một người ủng hộ cựu Tổng thống Viktor Yanukovych, đã bị bắn trên đường. Thi thể Buzina được tìm thấy gần căn hộ của mình ở gần trung tâm thành phố. Người đứng đầu bộ phận cảnh sát Kiev, Alexander Tereschuk cho biết hung khí gây án có thể là một khẩu súng lục Nga.

Theo lời kể của hàng xóm, nạn nhân có thể đã bị bắn khi đang chạy bộ. Nhà báo 45 tuổi bị hai kẻ bịt mặt bắn rồi chạy trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe Ford với biển số xe của … Latvia hoặc Belarus.

Hiện trường vụ ám sát nhà báo Oles Buzina, người nổi tiếng với những bình luận mang tính chỉ trích chính phủ cầm quyền. (Nguồn: Sputnik News)

Buzina là nhà báo và biên tập viên của tờ Nhật báo Segodnya tài trợ bởi Rinat Akhmetov, người giàu nhất Ukraine và là nhà tài trợ hàng đầu cho đảng cầm quyền của cựu tổng thống Ukraine ông Yanukovych, bị lật đổ năm 2014. Ông nổi tiếng với những lời chỉ trích về chính phủ của Poroshenko.

Trước đó tại Kiev, những kẻ sát hại phóng viên Donetsk, Sergei Sukhobok cũng đã bị bắt giữ vào hôm 16-4. Nhà báo này bị giết ngày 13-4, là một trong những người sáng lập trang truyền thông trực tuyến "Obkom" và "ProUA", cũng nổi tiếng vì phản đối lãnh đạo Ukraine hiện nay.
Trước làn sóng các vụ giết người tàn bạo liên tiếp này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu của những cuộc “thanh trừng chính trị” ở Ukraine.
Oleh Kalashnikov, một cựu nghị sĩ quốc hội Ukraine, 52 tuổi, đã bị sát hại tối 15-4 tại nhà riêng ở Kiev. Trước đó, ông nhiều lần công khai chỉ trích chính phủ cầm quyền của Poroshenko.
Trong khi đó, ba cựu quan chức lập pháp, thân cận với tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych, cũng đã bị sát hại tại Ukraine vào tháng Hai và tháng Ba vừa rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm