Liên quân Mỹ thiêu rụi 83 xe chở dầu của IS

Theo Press-TV, phát ngôn viên Matthew Allen của  Lầu Năm Góc cho biết cuộc không kích trên do hàng loạt máy bay của liên quân Mỹ tiến hành hôm 7-8 ở gần Albu Kamal, tỉnh Deir Ezzor, dọc biên giới Syria với Iraq. 83 xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nổ tung.

“Cuộc không kích dữ dội này là một phần chiến dịch Sóng Thủy triều II nhằm tấn công mạng lưới phân phối trong hoạt động buôn dầu của IS và làm giảm năng lực tài chính cho các hoạt động của chúng" - phát ngôn viên Allen nói. Chiến dịch Sóng Thủy triều II, được đặt theo tên một nhiệm vụ trong Thế chiến II.

83 xe chở dầu IS bị nổ tung

83 xe chở dầu của IS bị nổ tung dưới các cuộc không kích của liên quân Mỹ. Ảnh: Press-TV

Mỹ và các nước đồng minh tiến hành chiến dịch không kích tiêu diệt IS ở Syria và Iraq từ năm 2014. 

Chỉ trong hai đợt không kích năm ngoái, các máy bay của liên quân quốc tế đã phá hủy khoảng 400 xe chở dầu của IS đang xếp hàng trên sa mạc chờ nhận dầu bất hợp pháp. 

Trước những cuộc không kích, Mỹ thường thả các tờ cảnh báo tài xế về các cuộc không kích sắp diễn ra. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Mỹ có cảnh báo tài xế của 83 xe chở dầu trên hay không.

 Trong khi đó, các nhà phân tích nói rằng các cuộc không kích không có hiệu quả và chỉ phá hủy cơ sở hạ tầng của Syria và Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm