Liên Hợp Quốc cảnh báo nguy cơ xảy ra nội chiến ở Myanmar

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-9, người đứng đầu cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc (LHQ) Michelle Bachelet cảnh báo Myanmar đang đối mặt nguy cơ xảy ra nội chiến trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa phe nổi dậy và chính quyền quân sự đang ngày càng leo thang, hãng tin AFP đưa tin.

Bà Michelle Bachelet nói với Hội đồng Nhân quyền LHQ rằngcộng đồng quốc tế không còn nhiều thời gian để ngăn chặn một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Myanmar.

“Xung đột, đói nghèo và ảnh hưởng của đại dịch đang gia tăng mạnh, và đất nước phải đối mặt với vòng xoáy bạo lực và suy sụp kinh tế” - bà cho biết.

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc (LHQ) Michelle Bachelet. Ảnh: AP

Đối mặt với tình hình trên, phong trào kháng cự vũ trang của phe đối lập ngày càng phát triển. Theo bà, những xu hướng đáng lo ngại này cho thấy khả năng đáng báo động về một cuộc nội chiến leo thang.

Bà kêu gọi tất cả các bên - đặc biệt là quân đội Myanmar - cho phép người dân tiếp cận viện trợ nhân đạo một cách không hạn chế, đồng thời kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho tất cả các tù nhân chính trị.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ quân đội Myanmar tiến hành cuộc chính biến hồi tháng 2, làm bùng lên làn sóng biểu tình phản đối lan rộng khắp cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm