Lịch sử hãng hàng không Đức gặp nạn tại Pháp

Tờ báo địa phương La Provence cho biết chuyến bay Airbus A320 chở 142 hành khách, 2 phi công cùng phi hành đoàn 4 người. Hãng hàng không Lufthansa vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào. 
Được biết, Germanwings là một hãng hàng không giá re, công tu con của hãng hàng không quốc gia Lufthansa của Đức, chính thức mang thương hiệu đầu vào năm 2002.

Tuy nhiên, lịch sử của công ty này chính xác bắt đầu từ năm 1997 khi nó được biết đến với tên gọi là Eurowings.

Hãng hàng không giá rẻ Germanwings thuộc hãng hàng không quốc gia Lufthansa của Đức (Ảnh: Daily Mail)

Theo hãng tin Daily Mail, trụ sở chính của hãng ở tại sân bay Cologne Bonn, sân bay Stuttgart, sân bay Hamburg, sân bay Berlin Tegel và sân bay Duseldorf cùng với nhiều trụ sở khác là sân bay Hannover và sân bay Dortmund.
Hãng hàng không Lufhansa vừa đưa ra thông báo công ty hàng không Germanwings trụ sở ở sân bay Cologne sẽ quay trở lại với “tiền thân” của nó và tái sử dụng thương hiệu Eurowings trong mùa thu năm nay.
Có tổng cộng 81 máy bay thuộc hãng Germanwings với “số tuổi” trung bình là 9,2 năm, đã bay tới 86 địa điểm trên khắp thế giới. Trong số “phi đội” đó bao gồm Airbus A319, Airbus A320 và Bombardier CRJ900.
Chưa bao giờ trong lịch sử hãng hàng không Germanwings lại xảy ra trường hợp rơi máy bay thương tâm như vụ rơi máy bay lần này.
Vào 12-2010, một chuyến bay của hãng Germanwings “suýt rơi” khi phi công trên chuyến bay trong lúc hạ cánh đã mất kiểm soát do khói mù tại sân bay Cologne.
Chuyến bay này chở 150 hành khách và hãng Germanwings bị giới quan chức cáo buộc là “giảm nhẹ vụ việc” để “khỏi bị điều tra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm