Libya: Phiến quân Hồi giáo giành toàn quyền kiểm soát Benghazi

Libya: Phiến quân Hồi giáo giành toàn quyền kiểm soát Benghazi ảnh 1Khói bốc lên trong vụ cháy kho chứa dầu gần sân bay Tripoli. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lực lượng này đã bị Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố sau vụ tấn công nhằm vào Lãnh sự quán của nước này tại Libya năm 2012.

Theo kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia, tuyên bố nói trên của Ansar al-Sharia diễn ra sau hai ngày giao tranh, trong đó các tay súng Hồi giáo và các lực lượng đồng minh đã chiếm được căn cứ quân sự của lực lượng đặc biệt quân đội Libya tại Benghazi.

Trước đó, hôm 29/7, sau nhiều ngày giao tranh, một liên minh Hồi giáo và thánh chiến cho biết đã giành quyền kiểm soát căn cứ quân sự chính ở Đông Nam Benghazi, trong đó có một doanh trại ở quận Bu Attni và một trường huấn luyện của lực lượng đặc biệt.

Trong khi đó, tại thủ đô Tripoli, các tay súng phiến quân đã nhất trí sẽ ngừng bắn trong 24 giờ để cho phép lực lượng cứu hỏa khống chế đám cháy đang bùng phát dữ dội tại một kho dầu ở sân bay quốc tế Tripoli bị trúng rocket hôm 27/7.

Giao tranh căng thẳng tại Benghazi, thành phố lớn thứ 2 của Libya và xung đột giữa các nhóm vũ trang đối địch tại thủ đô Tripoli trong hai tuần qua đã đẩy quốc gia Bắc Phi này lâm vào tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ khi nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi bị lật đổ hồi năm 2011./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm