Leo rào vào Nhà Trắng, đá gục cả chó nghiệp vụ

Cho đến thời điểm này, danh tính của kẻ đột nhập vẫn chưa được tiết lộ. Người đàn ông này bị bắt giữ tại bãi cỏ phía Bắc của tòa nhà. Ngay lập tức, Nhà Trắng đã được phong tỏa.

Video: Kẻ đột nhập đá gục cả chó nghiệp vụ của lực lượng an ninh (Fox News)

Theo đoạn phim do Fox News đăng tải, hai cảnh khuyển đã lao ra tấn công kẻ đột nhập. Vẫn tiếp tục ngoan cố, tên này ra sức đạp vào mặt một chú chó. Chú chó còn lại đã hạ gục tên đột nhập. Kẻ đột nhập sau đó được chuyển đến một bệnh viện địa phương.

Đây là lần thứ ba có người leo rào vào Nhà Trắng tính từ tháng Chín. Trước đó, hai sự cố đột nhập Nhà Trắng đã làm dấy lên làn sóng hoài nghi khắp nước Mỹ về năng lực của cơ quan Mật vụ. Giám đốc cơ quan Julia Pierson đã phải từ chức sau khi mọi chuyện được giải quyết.

 An ninh Nhà Trắng lại thêm một lần nữa bị qua mặt (Ảnh: Reuters)

Hôm 21-10, Tòa án liên bang đã yêu cầu cảnh sát kiểm tra tâm thần trong 30 ngày cho Omar Gonzalez – kẻ táo tợn leo rào vào Nhà Trắng vào tháng Chín vừa rồi. Nếu không chứng minh được Gonzalez có năng lực chịu trách nhiệm hình sự, tòa án không thể tuyên được án phạt.
Cũng vào tháng Chín, một chàng trai “bị tâm thần” khác, tên Jeffrey Grosman cũng đã bị bắt vì cố đột nhập vào Nhà Trắng. Lúc đó, chàng trai “cuồng Pokemon” này mặc từ đầu đến chân trang phục của nhân vật truyện tranh Pikachu.
Trong nỗ lực tăng cường an ninh, Cơ quan Mật vụ đã xây thêm một hàng rào thứ hai xung quanh Nhà Trắng, đồng thời tăng thêm số lượng mật vụ. Tuy nhiên, có vẻ như tình hình an ninh vẫn chưa có gì tiến bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm