Lebanon - Máy bay chở 90 người lao xuống biển

Các nhân chứng cho hay, họ nhìn thấy một quả cầu lửa trên bầu trời trước khi máy bay theo lộ trình tới Thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, gặp nạn. Người ta đã nhìn thấy những mảnh vỡ của máy bay ở vùng biển Lebanon.

Máy bay gặp nạn là loại Boeing 737, đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng năm phút sau lúc cất cánh trong thời tiết xấu vào khoảng 2h, giờ địa phương.

Bộ trưởng Giao thông Lebanon và một số quan chức khác khẳng định, một chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành cho dù không rõ còn có người sống sót hay không.

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ, nhưng cảnh sát đã bác bỏ liên quan tới khủng bố và cho rằng, máy bay gặp nạn có thể do thời tiết xấu.

Hiện tại, các trực thăng và tàu hải quân đã được huy động để tìm máy bay. Ethiopian Airlines ra thông báo trên trang web của hãng, xác nhận việc chiếc máy bay mất tích.

"Một đội ngũ đang làm việc để thu thập các thông tin", tuyên bố nhấn mạnh. "Tổ điều tra cũng được phái tới hiện trường và chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin thêm".

Chiếc máy bay chở 90 người gồm 83 hành khách và 7 phi hành đoàn. Nhận diện ban đầu về số hành khách gồm 54 người Lebanon, 22 người Ethiopia, 1 người Iraq, 1 Syria, 1 Canada gốc Lebanon, một người Nga, một phụ nữ Pháp, hai người Anh đều gốc Lebanon.

Có hàng nghìn người Ethiopia làm việc ở Lebanon. Hãng Ethiopian Airlines hoạt động với các chuyến bay giữa Addis Ababa và Beirut.

Theo Kỳ Thư (VNN/ BBC, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm