Lễ hội cà chua New York xuất hiện kỷ lục Guiness mới

Công ty Lycored đã liên hệ với giáo sư Ozores-Hampton, một chuyên gia về thực vật học tại viện nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm tại trường đại học Florida để có thể có được hơn 100 giống cà chua này. 

 Một số nông trại cũng tham gia triễn lãm tại lễ hội

 Các gian hàng trưng bày hơn 100 giống cà chua trên thế giới

Giáo sư Ozores-Hampton chuyên nghiên cứu về cà chua. Hiện bà đang quản lí hơn 30.000 mẫu Anh (tức 12.000 hecta) đất trồng cà chua và hiện cũng đang làm viêc cho nông trại trồng cà chua lớn nhất nước Mỹ. “Thực tế thì có hàng ngàn giống cà chua khác nhau và còn hơn thế nữa”- GS. Ozores-Hampton cho biết.

Trong lễ hội, các bếp trưởng của Loyred đã cật lực làm việc để hoàn thành món salad cà chua lớn nhất thế giới để phục vụ du khách đến tham gia lễ hội. Bếp trưởng Donny Rogoff đã tiết làm cách nào họ đã làm ra được món salad cà chua ba màu đẹp mắt và nặng gần 500 kg này. 

 Món Salad khổng lổ được phục vụ cho hàng triệu du khác đến tham gia lễ hội.

“Tất cả được xắt mỏng và trộn trong một chiếc tô lớn đặt ở trung tâm của quảng trường. Chúng tôi còn trang trí bên trên với một loại cà chua “gia truyền” đặc biệt vì chúng cứng, ít hạt và ít chảy nước hơn so với những giống cà chua khác”.

Công ty Loyred hướng tới mục tiêu giành kỉ lục Guinness với một món ăn đẹp mắt và giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu của công ty Loyred cũng tập trung vào các loại thực vật giàu carotenoids như cà rốt, bì đỏ, khoai lang, và dĩ nhiên là cả cà chua. Công ty đã chiết suất được carotenoids từ các loại thực phẩm này để phân phối cho các công ty thực phẩm khác. 

 Món salad cà chua đat kỉ lục Guinness mới được làm từ 

Sau lễ hội, phần còn lại của món ăn này sẽ được chuyển đến City Harvest. Đây là một tổ chức chuyên giúp đỡ hơn 1,4 triệu người nghèo khó tại New York. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm