Đài Loan

Lật xe kinh hoàng, 30 du khách tử vong tại chỗ

Taiwan News dẫn lời Cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan cho biết chiếc xe buýt du lịch chở 44 người trên gặp nạn trên đường cao tốc số 5 ở TP Tân Đài Bắc vào khoảng 21 giờ ngày 13-2.

Vụ việc khiến 32 người thiệt mạng, trong đó 30 người tử vong tại hiện trường và hai người thiệt mạng sau khi được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra, 12 người khác cũng bị thương và đang điều trị tại các bệnh viện ở Đài Bắc, theo Reuters.

lật xe du lịch Đài Loan
Chiếc xe du lịch bị lật, nằm nghiêng sang một bên. Ảnh: Reuters

Nhiều du khách là người cao tuổi, có những người đã ngoài 60 tuổi, theo giới chức TP. Tour du lịch trên do Công ty du lịch Tieh Lien Hua đứng ra tổ chức.

Chou Chi-hung, quan chức của Cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan cho biết các du khách gặp nạn trên có khả năng đều đến từ Đài Loan nhưng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thông tin nạn nhân.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình và hợp tác toàn diện để xử lý nhanh vụ việc này” - ông nói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây nên vụ tai nạn. Truyền hình địa phương đăng tải một đoạn video cho thấy chiếc xe buýt nằm nghiêng và trượt về hướng sườn đồi sau khi đâm vào lan can đường.

lật xe du lịch Đài Loan
Lực lượng cứu hộ đưa một hành khách gặp nạn ra khỏi chiếc xe. Ảnh: Reuters

Xe cứu thương và cứu hỏa đậu dọc hai bên đường khi nhân viên cứu hộ dùng cần cẩu nhất chiếc xe buýt lên sau khi hành khách được kéo ra khỏi xe.

Đây là vụ tai nạn liên quan tới xe buýt du lịch mới nhất ở Đài Loan. Đầu tháng này, một chiếc xe buýt du lịch Đài Loan chở du khách Trung Quốc đã lao xuống một cây cầu ở phía nam Đài Loan khiến một số hành khách bị thương. Trước đó, hồi năm ngoái 24 du khách Trung Quốc thiệt mạng sau khi tài xế một chiếc xe buýt du lịch tự châm lửa đốt chiếc xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm