Lãnh đạo Forbes không đồng ý 'tấn công' nhân viên ông Trump

Đài Fox News cho biết ngày 13-1 ông Steve Forbes – Chủ tịch, Tổng Giám đốc tập đoàn truyền thông Forbes Media kiêm Tổng Biên tập tạp chí Forbes vừa lên tiếng về bài báo đăng trên tạp chí này trước đó khuyên các công ty không thuê nhân sự truyền thông từng làm cho Tổng thống Donald Trump.

“Không như Twitter, những người khổng lồ truyền thông, các công ty công nghệ lớn, chúng tôi tin ở sự đa dạng quan điểm” – ông Steve Forbes nói ngày 13-1.

Tổng Biên tập Steve Forbes trả lời phỏng vấn Fox News ngày 13-1. Ảnh: FOX NEWS

Ngày 7-1, Giám đốc phụ trách nội dung của tạp chí Forbes – ông Randall Lane có bài viết trên tạp chí này cảnh báo các công ty nên cân nhắc khi định thuê các nhân sự truyền thông từng làm cho chính phủ ông Trump như Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, chiến lược gia đảng Cộng hòa Kellyanne Conway, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders và một số người khác.

“Hãy để thế giới kinh doanh biết: Thuê bất kỳ kẻ nói dối nào của ông Trump trên đây, và Forbes sẽ xem thư mọi thứ công ty của quý vị nói ra là dối trá” – ông Lane viết trong bài báo ngày 7-1.

Ông Trump (giữa) và các nhân sự làm cho ông được đề cập trong bài viết của Forbes. Ảnh: FOX NEWS

Tổng Biên tập Steve Forbes nói quan điểm của ông khác với quan điểm của ông Lane. “Chuyện này làm tôi nhớ tới điều chúng ta đã gặp hồi thập niên 1950 trong thời McCarthy (chủ nghĩa McCarthy là thuật ngữ nói về việc cáo buộc ai đó tội lật đổ hoặc phản quốc mà không cần đến bằng chứng). Mọi người bị từ chối công việc vì niềm tin chính trị của họ” – theo ông Steve Forbes. 

“Chúng tôi sẽ không có danh sách đen hay cái gì tương tự. Mọi người có thể thể hiện quan điểm. Không như các tổ chức khác, tại Forbes chúng tôi đa dạng quan điểm và chúng tôi đáng giá cao các quan điểm đa dạng này, và tôi nghĩ điều này thể hiện sức mạnh, không phải sự yếu đuối” – ông Steve Forbes nói với Fox News.

Ông Steve Forbes là người thuộc đảng Cộng hòa, từng tham gia chạy đua giành đề cử của đảng đại diện tranh cử tổng thống những năm 1996 và 2000. Tuy nhiên ông không qua được giai đoạn bầu cử sơ bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm