Lãnh đạo Đài Loan thừa nhận đã mất cảnh giác trước làn sóng COVID-19 lần hai

Hãng Reuters ngày 21-6 dẫn lời lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói rằng hòn đảo này cần xem xét lại cách cách xử lý đại dịch COVID-19 trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh giảm dưới 100 ca, mức thấp nhất trong hơn một tháng qua kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở vùng lãnh thổ này.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: Văn phòng lãnh đạo Đài Loan

Phát biểu trên một kênh truyền hình, bà Thái cho biết trong đợt bùng phát đầu tiên của dịch COVID-19, chính quyền đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

“Tuy nhiên, làn sóng bùng phát dịch COVID-19 thứ hai thậm chí dữ dội hơn và chúng tôi có phần mất cảnh giác vào lúc đầu” - bà nói.

Bà nói thêm rằng khi đại dịch kết thúc, Đài Loan phải xem xét lại toàn diện để cải thiện hệ thống phòng chống dịch.

Đài Loan đang nhận được những tín hiệu lạc quan cho thấy làn sóng COVID-19 thứ hai đang gần kết thúc.

Người đứng đầu ngành y tế của hòn đảo, ông Chen Shih-chung hôm 21-6 đã công bố số ca nhiễm COVID-19 trong ngày là 75 ca. Đây là lần đầu tiên con số ca nhiễm được báo cáo xuống dưới mức 100 ca kể từ ngày 15-5 khi Đài Loan nâng mức cảnh báo đối với Đài Bắc và thành phố lân cận.

“Chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục. Điều này cần sự chung tay của mọi người” - ông Chen nói.

Đài Loan đang cố gắng đẩy nhanh chương trình tiêm chủng, vốn gặp khó khăn do nguồn cung chậm trễ. Cho tới nay, chỉ khoảng 6% trong số 23,5 triệu người đã được tiêm vaccine.

Hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 tại hòn đảo này là 14.080 ca, trong đó có 569 trường hợp tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm