Lãnh đạo châu Âu bất ngờ về nụ hôn má với ông Trump

Sau chuyến thăm Washington ngày 26-7 của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng ca ngợi những kết quả “đột phá” trong quan hệ song phương bất chấp hai bên đang phải đối mặt nguy cơ chiến tranh thương mại do các chính sách thuế cứng rắn của Mỹ.

Ông Trump và ông Juncker ôm hôn nhau trong một bức ảnh do ông Trump đăng tải. Ảnh: TWITTER

Để thể hiện mối quan hệ được cải thiện giữa Mỹ và các đồng minh châu Âu, Tổng thống Trump trên Twitter đã đăng tải một bức ảnh chụp cảnh chính ông và ông Juncker ôm nhau, thậm chí chủ tịch Ủy ban EU còn hôn vào má ông Trump.

Trước đó, ngày 25-7, sau buổi tiếp ông Juncker tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hai ông đã thống nhất sẽ đàm phán tiến tới xóa bỏ thuế quan và các rào cản thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Mục tiêu cuộc đàm phán là tiến tới xóa bỏ thuế quan, rào cản thương mại và trợ cấp cho các mặt hàng thép, nhôm, sản phẩm công nghiệp, dịch vụ hóa chất, dược phẩm, các sản phẩm y tế giữa Mỹ và EU.

Đồng thời hai bên sẽ hợp tác để cải cách các nguyên tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) mà gần đây chính phủ Trump thường chỉ trích là thiên vị các đối tác thương mại của Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu (EU) Jean-Claude Juncker. Ảnh: REUTERS

Quay trở lại bức ảnh, bức ảnh này sau đó thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. RT cho biết nhà lãnh đạo châu Âu dường như cảm thấy “ngượng ngùng” khi nói về nụ hôn với tổng thống Mỹ. “Thật đáng ngạc nhiên và trái ngược với cách cư xử thông thường của tôi, động thái này không xuất phát từ phía tôi. Bức ảnh thực sự đã cho thấy bầu không khí trong khoảnh khắc đó. Chính ông Trump đã công bố bức ảnh đó chứ không phải tôi” - ông Juncker nói.

Ông Juncker hôn Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Frans Timmermans trước khi phát biểu tại Nghị viện châu Âu. Ảnh: AFP

Ông Juncker cho hay ông không biết rằng ngoài ông và Tổng thống Trump còn có một nhiếp ảnh gia cũng có mặt trong Phòng Bầu dục. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cũng nói rằng đây là lần đầu tiên ông có nụ hôn kiểu như vậy.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái) cũng được ông Juncker chào đón bằng một cái vỗ nhẹ thân thiện trước thềm diễn ra một thượng đỉnh năm 2015. Ảnh: AFP

Chủ tịch Ủy ban châu Âu cũng nói rằng đây là lần đầu tiên ông có nụ hôn kiểu như vậy. Ông Juncker, 63 tuổi, là người được biết đến với nhiều cách chào đón đặc biệt. Năm 2016, máy quay từng ghi lại cảnh chủ tịch Ủy ban châu Âu vỗ vào mặt các nhà lãnh đạo khi chào đón họ tại một sự kiện.

Hồi giữa tháng 6, ông Juncker từng được nhìn thấy đi lảo đảo và mất cân bằng khi xuất hiện tại một sự kiện của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Một số người đồn đoán rằng nhà lãnh đạo châu Âu có thể bị say rượu. Tuy nhiên, thông tin chính thức sau đó xác nhận ông Juncker bị đau thần kinh tọa.

EU chuẩn bị phản ứng việc Mỹ trừng phạt Nga
EU chuẩn bị phản ứng việc Mỹ trừng phạt Nga
(PLO)- Chủ tịch Ủy ban châu Âu cảnh báo châu Âu sẽ tung ra cách đáp trả "phù hợp" trong vài ngày tới nếu lệnh trừng phạt mới đây áp vào Nga của Mỹ phương hại các lợi ích của các công ty châu Âu làm việc với Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm