Làng 'tuyệt đỉnh kungfu' Guanxi Đồng

Làng Guanxi Đồng là nơi cư trú của cộng đồng người Đồng, một trong 56 dân tộc được công nhận là thiểu số ở Trung Quốc. Ngôi làng dường như nằm xa lánh với thế giới bên ngoài. Ngoài làm nông, tất cả người dân trong làng ai ai cũng biết võ thuật, mỗi một người theo đuổi riêng cho mình một trường phái võ thuật truyền thống Trung Hoa khác nhau. 
Ngôi làng xanh tươi với những túp lều truyền thống nằm nép mình sau rặng núi. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ thật lý tưởng để mọi người, ở mọi lứa tuổi luyện tập kung fu. Họ luyện tập bằng cách giao đấu với nhau hoặc tự luyện quyền thuật. Vũ khí họ thường sử dụng trong các buổi luyện tập và giao đấu thường chỉ có quả đấm, gậy và chĩa hai.

Người dân nơi đây không rõ trong làng có cả một thế giới võ thuật tự bao giờ, chỉ biết đã có từ xa xưa. Người dân địa phương có hai truyền thuyết về tình trạng bất thường của dân làng Guanxi Đồng.

 Làng 'tuyệt đỉnh kungfu' Guanxi Đồng

Một truyền thuyết kể rằng: Có thời gian khi dân làng và gia súc của họ thường xuyên bị thú hoang tấn công nhưng không có cách nào ngăn chặn. Vì thế dân làng nghĩ ra cách chọn trong mỗi gia đình một thanh niên trai tráng khỏe mạnh để học võ. Những thanh niên này bèn sáng tạo ra các động tác mô phỏng các động tác của rồng, rắn, hổ, báo. Rồi sau đó họ truyền dạy lại cho những thành viên khác trong làng. Làng “tuyệt đỉnh kung fu bắt đầu từ đây”.

Một giai thoại khác kể rằng vào thời gian các hộ dân bắt đầu lập nghiệp ở đây thì họ thường xuyên bị cướp bóc bởi các làng xóm láng giềng. Sau đó, họ đã mời 2 chuyên gia võ thuật tới dạy họ cách tự vệ. Họ được học nhiều kỹ năng mới, rồi những người được học lại đem những tuyệt kỷ đó truyền thụ cho người dân trong làng.
Dù vậy, nhưng không ai biết câu chuyện thực sự đằng sau ngôi làng nổi tiếng võ thuật này là gì, chỉ biết rằng truyền thống học kung fu vẫn đang hiện hữu và phát triển trong ngôi làng Guanxi Đồng gồm 123 hộ dân này. Thậm chí ngay cả khí những người trẻ trong làng hiện xa quê hương để tới làm việc ở phố thị, thì phụ nữ trong làng vẫn được khuyến khích học võ thuật với mong muốn truyền thống này sẽ không bao giờ mai một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm