Lại đụng độ ở thủ đô Ai Cập, 2 người chết

Cảnh sát chống bạo động trên đường phố thủ đô Cairo - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các quan chức an ninh cho biết một người thiệt mạng do bị bắn vào đầu. Một cảnh sát cũng đã bị bắn trong cuộc đụng độ, nhưng hiện đang trong tình trạng ổn định. Cảnh sát khẳng định chỉ sử dụng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình gần trụ sở Bộ Quốc phòng chứ không hề dùng súng.

Tuy nhiên phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi cáo buộc nhà chức trách đã dùng vũ lực trấn áp khiến 2 nạn nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Một vụ đụng độ khác giữa nhóm biểu tình ủng hộ ông Morsi và cảnh sát cũng nổ ra ở thành phố Zagazig, quê hương của nhà lãnh đạo bị lật đổ.

Trong thời gian qua, lực lượng sinh viên ủng hộ ông Morsi liên tục tổ chức biểu tình tại các trường đại học trên khắp cả nước. Mới đây, Liên minh Chống đảo chính ủng hộ ông Morsi đã kêu gọi tổ chức thêm các cuộc biểu tình quy mô lớn.

Trước đó nhà chức trách Ai Cập đã khẳng định phong trào Huynh đệ Hồi giáo là khủng bố và bắt giữ nhiều lãnh đạo tổ chức này. Những người ủng hộ Huynh đệ Hồi giáo cũng có thể sẽ bị xử tù.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm