Kỳ công giải cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong ống thoát nước

Kỳ công giải cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong ống thoát nước ảnh 1Bé gái được giải cứu thành công. (Nguồn: Europics)

Em bé này được phát hiện bị bỏ rơi trong một đường ống thoát nước của nhà vệ sinh trường đại học. Mẹ của bé, một sinh viên trường đại học Linyi thuộc tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc, đã đẻ rơi bé hôm Chủ Nhật vừa rồi và bỏ mặc bé trong toilet.

Cảnh sát tin rằng nữ sinh viên này đã cố che giấu việc mình có thai, nhưng các sinh viên khác đã phát hiện ra sự việc sau khi nghe thấy tiếng khóc của đứa bé.

Do đường ống chỉ có độ rộng 20cm, em bé đã bị mắc kẹt lại giữa tầng 3 và tầng 4. Các nhân viên cứu hỏa đã phá đường ống và cứu được bé.

Người phát ngôn của đội cứu hỏa Tao Fang cho biết: "Việc cứu em bé từ phía trên là bất khả thi. Chúng tôi đã dùng một máy mài góc để phá đường ống ở tầng 3 và đẩy em bé lên cho đồng đội ở tầng 4 đón lấy và chuyển cho nhân viên y tế đưa đến bệnh viện."

Em bé đã qua cơn nguy hiểm và hiện đang ở trong viện cùng mẹ mình, người đã được cảnh sát tìm thấy. Hiện cảnh sát đang chờ để điều tra người mẹ trước khi quyết định bất cứ tội hình sự nào.

Vụ việc đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc. Nhiều người lên án sự thiếu hụt các giá trị sống của giới trẻ hiện nay và bày tỏ sự choáng váng trước việc người mẹ đang tâm bỏ rơi con mình.

Một người dùng trang mạng xã hội Weibo nổi tiếng có tên WangLo34 cho biết: "Tôi thấy việc người mẹ sinh con ngay trong nhà vệ sinh, sau đó rửa ráy và quay lại phòng tiếp tục ngồi học như không có gì xảy ra là cực kỳ đáng lo ngại. Đây là một dấu hiệu cho thấy xã hội chúng ta đang sống ngày càng trở nên vô trách nhiệm."/.

Kỳ công giải cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong ống thoát nước ảnh 2Các nhân viên cứu hỏa đã phá đường ống và cứu được bé. (Nguồn: Europics)

Theo vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm