Kuwait yêu cầu đại sứ Iran về nước

“Dưới sức ép của các chính sách theo khuynh hướng can thiệp của Saudi Arabia và cáo buộc phi lý về sự can thiệp của Iran, Kuwait đã thông báo Alireza Enayati, đại sứ Iran tại Kuwait phải về nước trong vòng 48 ngày” – hãng thông tấn ISNA của Iran ngày 20-7 đưa tin.

Đại sứ Iran tại Kuwait Alireza Enayati. Ảnh: AFP

Trước đó cùng ngày, Kuwait đã yêu cầu Iran cắt giảm số lượng nhân viên đại sứ quán và đóng cửa các phòng kỹ thuật, hãng tin Reuters cho biết.

Truyền thông nhà nước Iran cho hay Bộ Ngoại giao Kuwait đã triệu tập ông Enayati và yêu cầu số lượng nhà ngoại giao tại đại sứ Iran phải bị cắt giảm từ 19 xuống còn 4, đồng thời dừng các phái bộ văn hóa và quân sự.

Bộ trưởng Nội vụ Kuwait kiêm Bộ trưởng Thông tin, ông  Mohammad Abdullah Al-Sabah cũng đã xác nhận Kuwait đã có hành động ngoại giao đáp trả Iran.

Kuwait cũng đã quyết định đóng băng mọi hoạt động liên quan tới các liên ủy ban giữa hai nước, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Kuwait nói với hãng tin KUNA.

Căng thẳng hai nước nảy sinh sau khi Kuwait hồi năm ngoái kết án 23 người đàn ông gồm 1 người Iran và 22 người bản xứ tội gián điệp cho chính quyền Tehran và lực lượng vũ trang Hezbollah của Lebanon sau khi cảnh sát tìm thấy súng ống cùng chất nổ trong đợt truy quét khủng bố hồi năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm