Kremlin phủ nhận quan chức Nga đưa người thân về nước

Thông tin về chỉ lệnh này được đăng tải trên hai tờ báo Daily Mail Daily Star của Anh. Dẫn nguồn tin giấu tên, hai tờ báo này khẳng định các quan chức Nga đã được chính ông Putin yêu cầu đưa người thân đang ở các nước phương Tây quay trở về nước.

Đồng thời, cũng theo hai tờ báo Anh, các nhân viên chính phủ phải đưa con rời khỏi các trường nước ngoài. Nếu không chấp hành nghiêm chỉnh, các nhân viên chính phủ sẽ không có cửa để thăng tiến.

Kremlin phủ nhận lệnh quan chức đưa người thân về nước

Phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết ông "chưa từng nghe đến" chỉ lệnh yêu cầu quan chức đưa người thân về nước.

Tuy nhiên, hãng tin RT của Nga đã lên tiếng phủ nhận các tin đồn này. Theo RT, thông tin về chỉ lệnh này ban đầu được đăng tải trên trang tin điện tử znak.com, một trang tin đặt trụ sở chính tại TP Yekaterinburg vùng núi Urals. Theo RT, thông tin được đăng tải bởi trang tin của vùng Ural vẫn chưa được xác thực.

Trang tin này dẫn lời năm quan chức giấu tên của Nga tự nhận rằng đã được “yêu cầu không chính thức” bởi điện Kremlin, yêu cầu đưa toàn bộ người thân đang sống ở nước ngoài quay về nhà.

Cũng theo znak.com, các du học sinh Nga tại những trường đại học phương Tây nên xin chuyển về các trường đại học Nga. Người cao tuổi nên dành thời gian hưu trí tại Nga thay vì phương Tây.

Tuy nhiên, khi được hãng tin RT phỏng vấn, phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov đã phủ nhận tin đồn này. Ông Peskov khẳng định đây là lần đầu tiên ông nghe thấy thông tin các quan chức phải rút toàn bộ người thân quay về nước. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm