Kinh hoàng: 'hơn 1400 trẻ em bị xâm hại tình dục' suốt 16 năm bị phớt lờ

Kinh hoàng: 'hơn 1400 trẻ em bị xâm hại tình dục' suốt 16 năm bị phớt lờ ảnh 1
 Tòa nhà hành chính ở Rô – tơ - Ham

Trẻ em bị đe dọa bằng vũ lực, với nỗi sợ hại bị thiêu sống, bị bắn. Trẻ em bị buộc phải chứng kiến những đứa trẻ khác bị hành hạ, bị xâm hại tình dục. 
Không ai quan tâm?
Dư luận vương quốc Anh chỉ dậy sóng cách đây 4 năm khi 5 thanh niên gốc Palestine bị bắt vì tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Nhưng những điều tra gần đây nhất cho thấy rằng cả tá vụ việc đã bị phớt lờ trong hơn 16 năm qua. Và gần đây nhất, một báo cáo cho thấy ở Rotherham, miền bắc nước Anh, 1400 trẻ là nạn nhân của việc xâm hại tình dục, trong khi dân số của thành phố chỉ 250000 người. Vậy nhà chức trách đã ở đâu? 

Liệu rằng có hay không chuyện cấu kết và che dấu tội ác trong bộ máy chính quyền ở Rotherham?

Chuyện đau lòng
Một cô gái trẻ giấu tên cho biết, cô là nạn nhân của việc xâm hại tình dục từ năm 12 đến năm 15 tuổi. Cô không chỉ bị cưỡng hiếp mà còn bị quay phim lại để làm những video đồi trụy. Cô đã kêu cứu các nhà chức trách địa phương rất nhiều lần, đã chỉ đích danh kẻ phạm tội. Nhưng tất cả chỉ là vô vọng khi cô thấy những kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ trên đường. “ …Tôi hận kẻ đã cưỡng hiếp tôi và cả những kẻ đã phớt lờ tội ác này”, cô gái trẻ nói.
Lời kêu cứu bị phớt lờ
Năm 2002, một bản báo cáo chỉ trích sự thờ ơ của các nhà chức trách ở Rotherham trước những tố cáo về việc buộc những thiếu nữ trẻ tuổi làm gái mại dâm. Và bản báo cáo đó bị ếm đi, nhà chức trách bảo đó chỉ là “nói quá” mà thôi.

 Giáo sư xã hội học Alexis Jaym người viết bản báo cáo gây chấn động nước Anh (theo AP)

Năm 2003, năm 2006, hai bản báo cáo về việc sử dụng thuốc cấm liên quan đến mại dâm và phạm tội lại bị phớt lờ.

Và bản báo cáo gần đây nhất đã phơi bày một phần vụ việc khi hàng trăm đứa trẻ bị xâm hại chủ yếu là bé gái đang trong độ tuổi vị thành niên, đau lòng hơn cả là có những bé chỉ mới 11 tuổi hoặc nhỏ hơn.
Alexis Jay, giáo sư về xã hội học, người làm báo cáo về vụ việc này, cho rằng: “Chứng cứ về tội lỗi của các nhà chức trách ở Rotherham đã quá rõ ràng. Họ đã lãng quên chức trách của mình là bảo vệ những đứa trẻ vô tội”
Giáo sư Jay cũng cho rằng “tâm lý trọng nam khinh nữ, ưa chuộng bạo lực” đã khiến cho những tội lỗi kia bị phớt lờ bởi chính quyền Rotherham. Và chính điều đó gây nên lo sợ rằng không chỉ ở Rotherham mà còn nhiều khu vực khác của nước Anh cũng xảy ra vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm