Kinh hoàng: hơn 1200 người chết vì Ebola ở Tây Phi

WHO cho biết hiện tổ chức đang làm việc với Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) để đảm bảo cung cấp thức ăn cho một triệu người đang sống trong vùng cách ly Ebola ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.
“Lương thực đã được chuyển đến các bệnh nhân và những người đang ở trong vùng cách ly không thể rời khỏi nhà để đi mua thức ăn được. Cung cấp nguồn lương thực thường xuyên là một phương thức có hiệu quả khi người dân không thể rời khỏi khu vực của mình”, WHO phát biểu.

Kinh hoàng: hơn 1200 người chết vì Ebola ở Tây Phi ảnh 1
 Binh lính từ quân đội Liberia đóng quân tại biên giới để kiểm soát đại dịch Ebola

WFP đang tăng cường trợ cứu khẩn cấp đến những vùng bị cô lập vì dịch Ebola, trong đó có cả những thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Gueckedou ở Guinea, Kenema và Kailahun ở Sierra Leone và Foya ở Liberia.

Trong khi ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất Châu Phi và ông trùm sản xuất dầu mỏ, chỉ tồn tại vài trường hợp nghi nhiễm dịch thì Liberia và Sierra đang phải đấu tranh để ngăn chặn đại dịch này bùng phát.

Vào hôm thứ Sáu, WHO đã khiển trách hai quốc gia Tây Phi này và tố chức cứu tế vì sự phản ứng chậm chạp trước đại dịch, và nhấn mạnh cần phải hành động nhiều hơn nữa để cứu sống các nạn nhân đang bị đe dọa bởi căn dịch bệnh và nạn đói này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm