Kinh hoàng giây phút hàng loạt tòa nhà Mexico sụp đổ

Cơ quan Bảo vệ dân sự của Mexico cho biết số người thiệt mạng trong động đất hiện tại là 216 người, người đứng đầu cơ quan Luis Felipe Puente thông báo trên Twitter. Trước đó cơ quan này cho biết đã có 248 người thiệt mạng, trong đó có 117 người ở trung tâm Mexico City.

Các đoạn video được chia sẻ trực tuyến cho thấy các tòa nhà bị rung lắc dữ dội và sụp đổ, trong khi người dân tháo chạy khỏi các đường phố.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục Mexico Aurelio Nuno cũng xác nhận có ít nhất 30 người, đa số là trẻ em, đã thiệt mạng sau khi một trường tiểu học ở thành phố miền Nam Mexico sụp đổ. Ông Nuno cho biết các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Cơ quan Địa chấn Quốc gia của Mexico thông báo có tổng cộng 11 cơn địa chấn xảy ra tính đến 20 giờ 30 (giờ địa phương), trong đó cơn địa chấn mạnh nhất được đo với cường độ 4 độ Richter.

Hàng loạt tòa nhà bị sụp đổ khiến nhiều người bị mắc kẹt. Ảnh: REUTERS

Một nhà máy bảy tầng khác ở trung tâm Mexico City cũng bị sụp đổ khiến hàng chục người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. “Có khoảng 100 người bị mắc kẹt trong đó” - trưởng nhóm cứu hộ tại địa điểm nói với đài Imagen Radio TV.

Mới đây Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Mexico nếu có yêu cầu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert cho biết trong một tuyên bố. “Suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về người dân Mexico bị ảnh hưởng bởi trận động đất 7,1 độ Richter hôm nay cũng như các thiên tai gần đây” - bà Nauert cho biết.

Cơ quan Bảo vệ dân sự của Mexico cho biết số người thiệt mạng trong động đất hiện tại là 216 người. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Ảnh: REUTERS

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cũng cho biết Liên Hiệp Quốc “sẵn sàng hỗ trợ” Mexico, đồng thời bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với các nạn nhân.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ở miền Trung Mexico ngày 19-9 nằm ở bang Puebla, gần thủ đô Mexico City. Trong khi đó, chỉ hơn 10 ngày trước tại miền Nam Mexico cũng diễn ra động đất cực mạnh, tới 8,4 độ Richter làm 98 người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm