Kính của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi được bán với giá khủng

Một cặp kính mạ vàng của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi đã được bán ở Anh với giá 260.000 bảng Anh (tương đương 340.000 USD), hãng AFP đưa tin.

"Chúng tôi tìm thấy cặp kính trong hộp thư cách đây bốn tuần. Đích thân ông Gandhi đã tặng cặp kính này cho chú của chủ nhân cặp kính" - nhà đấu giá East Bristol viết trên Instagram sau khi cặp kính được bán vào cuối ngày 21-8.

Chiếc kính mang tính biểu tượng của Mahatma Gandhi được bán ở Anh với giá 260.000 bảng Anh. Ảnh: INSTAGRAM

Cặp kính đã được bán với một mức giá kinh ngạc là 260.000 bảng Anh. Trước đó, giá khởi điểm của cặp kính là 15.000 bảng Anh.

“Một kết quả đáng kinh ngạc cho một món đồ đáng kinh ngạc! Cảm ơn tất cả những người đã tham gia đấu giá” - nhà đấu giá East Bristol nói thêm.

Lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi. Ảnh: TƯ LIỆU

Theo AFP, ông Gandhi vẫn thường tặng những cặp kính cũ hoặc không dùng nữa cho những người cần hoặc những người giúp đỡ ông. Ông Gandhi đã tặng cặp kính này khi đang làm việc cho British Petroleum trong giai đoạn 1920 - 1930 ở Nam Phi.

Ông Gandhi là vị anh hùng dân tộc, lãnh tụ tinh thần của người  Ấn Độ. Ông có đóng góp to lớn vào thành công của cuộc đấu tranh giành độc lập cho Ấn Độ khỏi ách thống trị của thực dân Anh vào năm 1947. Ông bị một phần tử Hindu cực đoan ám sát vào ngày 30-1-1948 và qua đời ở tuổi 78.

Ấn Độ-Nga: Vì ta cần nhau!
Ấn Độ-Nga: Vì ta cần nhau!
(PL)- Ấn Độ đang cần hạm đội tàu ngầm hiện đại trong khi Nga đã sản xuất tàu ngầm mới lớp Borei chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm