Kim Jong-un vắng mặt bất thường do vấn đề sức khỏe?

Theo Daily Mail, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã vắng mặt bất thường tại buổi lễ ở cung điện Mặt trời Kumsusan. Đây là nơi các quan chức tập trung để tỏ lòng tôn kính với cố lãnh đạo Kim Il-sung (Kim Nhật Thành).

Ông Kim cũng được cho là không xuất hiện tại buổi hòa nhạc kỷ niệm 71 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Hiện không có bất cứ thông báo chính thức nào lý giải sự vắng mặt bất thường tại hai sự kiện trên của ông Kim Jong-un.

Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vắng mặt bất thường tại hai sự kiện gần đây. Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Kim bị đồn đoán gặp vấn đề về sức khỏe do béo phì. Theo hãng tinYonhap, do lo sợ bị ám sát, nhà lãnh đạo 34 tuổi ăn nhiều. Ông Kim được cho là tăng cân rất nhanh kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011.

Các bức ảnh được công bố hồi tuần trước khi ông Kim Jong-un thị sát một nhà máy ở Bình Nhưỡng cho thấy ông có vẻ thon gọn hơn. Tuy nhiên, không rõ bức ảnh này được chụp khi nào.

Trước đó, hồi đầu tuần này rộ lên thông tin nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên sợ bị ám sát đến nỗi không dám đi đến những nơi cách xa thủ đô Bình Nhưỡng.

Ông Kim vắng tại các sự kiện quan trọng gần đây diễn ra vào thời điểm Triều Tiên bị nghi đang chuẩn bị cho một đợt thử nghiệm hạt nhân mới. Quân đội Hàn Quốc và lực lượng Mỹ tại đây đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất để đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm