Kim Jong-Un tiếp tục vắng mặt trong lễ thành lập đảng

Thứ sáu ngày 10-10, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã bỏ lỡ buổi lễ kỷ niệm quan trọng, kéo dài khoảng thời gian vắng mặt của ông hơn 1 tháng qua, khiến thế giới tiếp tục nghi ngờ về sức khỏe thể chất và tương lai chính trị của ông Kim.

Trước đó, ông Kim đã không được Hãng tin hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã không nêu tên Kim Jong-Un trong danh sách các quan chức thực hiện cuộc hành hương hàng năm đến thăm các lăng mộ của cha và ông nội của ông. 

 lNhà ãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un 

Tuy nhiên, vòng hoa viếng mang tên ông Kim vẫn được đặt bên cạnh 2 pho tượng Kim Jong-Il và Kim Il-Sung trong lăng tẩm Kumsusan. 

Trong cuộc họp quốc hội Triều Tiên mà ông Kim chưa bao giờ bỏ lỡ trong hai năm qua, người ta nhìn thấy sự xuất hiện và thăng tiến của người đàn ông được cho là đang nắm giữ quyền lực số 2 tại Triều Tiên, ông Hwang Pyong-So. 
Trước đó, trong cuộc viếng thăm Hàn Quốc ngày 4 tháng 10, ông Hwang Pyong-So chính là người đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao CHDCND Triều Tiên và gửi lời chúc mừng của ông Kim đến Tổng thống Park Geun-hye. 
Ông Kim, khoảng 30-31 tuổi, đã không lộ diện kể từ ngày 3/9, khi ông tham dự buổi hòa nhạc cùng vợ tại Bình Nhưỡng. 
Nhiều suy đoán đã được đưa ra về một cuộc đảo chính trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên đến nay suy đoán này vẫn hoàn toàn vô căn cứ.
Các chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên thiên về nghi vấn sức khỏe của vị lãnh đạo này đang ngày càng suy kiệt. Nghi vấn này Dẫn đến một danh sách dài các bệnh tật mà ông Kim có thể đang mắc phải bao gồm gãy mắt cá chân, chấn thương đầu gối, bệnh gút và bệnh tiểu đường. 
Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc vẫn thận trọng cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy ông Kim mất quyền kiểm soát đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm