Kim Jong-un lên kế hoạch chiếm Hàn Quốc trong 7 ngày

“Cuộc chiến bảy ngày”

Tờ JoongAng Ilbo cho biết, kế hoạch chiến tranh mới của Triều Tiên được đặt mật danh là “cuộc chiến tranh bảy ngày”. 

Theo một người cựu sĩ quan quân đội Triều Tiên, kế hoạch chiến tranh được vạch ra chưa đầy một năm sau khi Kim Jong-un lên nắm quyền. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chủ trì một cuộc họp quân sự cấp cao tại Wonsan vào ngày 25/08/2012, và đã thông qua “kế hoạch chiến tranh” mới. Nhà lãnh đạo trẻ này đã trở thành người chỉ huy tối cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên vào ngày 30/12/2011, ngay sau cái chết của cha mình, ông Kim Jong-il.

Trích lời cựu quan chức quân đội Triều Tiên: “Cuộc họp có sự tham gia của tất cả các thành viên của Quân ủy Trung ương và các quan chức quân sự cấp cao, các sĩ quan chỉ huy những đơn vị lớn của Triều Tiên”.
Tại cuộc họp, một khung kế hoạch hành động lớn hơn đề xuất bởi Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã được xác định. Kim Jong-un đã ra lệnh mỗi chỉ huy của một quân đoàn lên kế hoạch hành động chi tiết cho các đơn vị của mình dựa trên kế hoạch chiến tranh và tiến hành luyện tập.
Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã xác nhận việc lên kế hoạch chiến tranh mới này từ phía Triều Tiên. Ngay sau cuộc họp tại Wosan, Kim Jong-ung đã tổ chức thêm ba cuộc họp tương tự để kiểm tra tiến độ và thường xuyên tới thăm các đơn vị chỉ huy quân sự để khảo sát địa điểm, các nguồn từ cơ quan tình báo cho biết.
Theo nguồn tin từ chính phủ, quân đội Hàn Quốc đang lên kế hoạch hành động mới đối phó với kế hoạch chiến tranh mới của Bắc Triều Tiên. Kế hoạch chiến tranh cơ bản phối hợp liên quân Mỹ - Hàn này được biết đến với cái tên OPLAN 5027. Kế hoạch này đảm bảo Mỹ tiếp viện cho Hàn Quốc trong trường hợp có một cuộc tấn công vũ trang từ bên ngoài, chủ yếu từ miền Bắc.
Chiếm Hàn Quốc mất tối đa 15 ngày
Triều Tiên cũng lập một kế hoạch chiến tranh 15 ngày nếu như chưa thể kết thúc cuộc chiến “thống nhất” của mình trong một tuần trước sự phản kháng của Hàn Quốc và đồng minh Hoa Kỳ.
Theo như kế hoạch mới này, Triều Tiên dự tính sẽ sử dụng ưu thế vượt trội so với Hàn Quốc về vũ khí hạt nhân và tên lửa nhằm đánh đòn phủ đầu ở giai đoạn tiền chiến.
Tiếp đến, các lực lượng đặc nhiệm (đã được tăng từ 80.000 lên 200.000 trong mấy năm qua) sẽ được huy động và các vũ khí thông thường như xe tăng, pháo binh, máy bay chiến đấu và lục quân sẽ được sử dụng sau đó để tiến hành cuộc chiến.
Các nguồn tin cũng cho biết Kim Jong-un ra lệnh quân đội hoàn thành chuẩn bị cho cuộc chiến trong năm 2013, song thời hạn đã được mở rộng thêm một năm, tức kết thúc năm 2014. Năm nay được tuyên bố là “năm của một cuộc chiến thống nhất vĩ đại”- các nguồn tin cho biết.
Cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ 3 của Triều Tiên là vào tháng 2/2013 và năm ngoái nước này đã tiến hành 18 trận tập, bắn 108 tên lửa. Một cuộc diễn tập quân sự cũng đã diễn ra nhằm chuẩn bị cho tất cả các đơn vị trên tiền tuyến chiếm các đồn của Hàn Quốc tại biên giới. Một cuộc diễn tập trên không cũng đã được triển khai với 12.000 quân đặc biệt và một máy bay nhảy dù tầm thấp AN-2.
Một viên chức tình báo khác thì cho biết, kế hoạch này là kết quả của việc phân tích hoạt động quân sự gần đây của Mỹ. Ông nói: “Triều Tiên đã lên kế hoạch thông qua những phân tích về các cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan. Triều Tiên kết luận rằng nước này không thể giành chiến thắng nếu kéo dài chiến tranh hay chạy đua vũ trang. Để thống nhất nhanh chóng, Bình Nhưỡng phải quyết định rằng chiến tranh hạt nhân chớp nhoáng là giải pháp tối ưu bất chấp sức ép và chỉ trích từ cộng đồng quốc tế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm