Kim Jong-un chụp ảnh ca ngợi vụ thử nghiệm bom H

Ông Kim Jong-un ca ngợi các nhà khoa học nước này và "cam kết" sẽ có nhiều bom hạt nhân hơn nữa, một ngày sau khi Mỹ triển khai pháo đài bay B-52 bay ngang Hàn Quốc.
Theo hãng tin AP, ông Kim ngày 11-1 đã chụp ảnh với các nhà khoa học và các kỹ thuật viên hạt nhân, những người tham gia tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch mới đây của Bình Nhưỡng. Ông Kim khen ngợi họ đã thể hiện được sự “tôn vinh" đối với hai nhà lãnh đạo tiền nhiệm, ông Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật. 

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên gọi vụ thử bom nhiệt hạch là "hành động phòng thủ để bảo vệ khu vực khỏi nguy cơ chiến tranh hạt nhân do Mỹ gây ra", theo KCNA.

Hàn Quốc nối lại chiến dịch tuyên truyền bằng loa chống Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap 

Trong một diễn biến khác, hôm 10-1, một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay ở độ cao thấp ngang bầu trời Hàn Quốc. Tham gia hoạt động này còn có một chiến đấu cơ F-15 của Hàn Quốc và các máy bay F-16 của Mỹ. Sau đó, các máy bay trở lại căn cứ ở Guam.
Mỹ cho biết động thái này là để nhấn mạnh cam kết "bọc sắt" của nước này với các đồng minh ở Hàn Quốc, Nhật Bản và để bảo vệ nước Mỹ. 
Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tiếp tục leo thang đáng kể từ sau vụ thử nghiệm hạt nhân thứ tư của Bình Nhưỡng hôm 6-1. Seoul ngày 11-1 vẫn tiếp tục chiến dịch tuyên truyền bằng loa dọc biên giới liên Triều để chống Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm