Kim Jong Un vui vẻ thị sát cảng hàng không mới cùng vợ

(PLO) - Theo tờ Daily Mail (Anh) cho biết, hôm 25-6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng phu nhân Ri Sol Ju và em gái mình Kim Yo Jong thị sát toàn cảnh cảng hàng không quốc tế tại nước này.

Lúc đầu, ông Kim Jong Un đã cùng phu nhân Ri Sol Ju và em gái Kim Yo Jong bay trên chuyên cơ riêng để thị sát sân bay mới trên không, sau đó họ đến xem từng khu vực tại đây.

Theo báo cáo, cảng hàng không mới khá hiện đại, lớn gấp 6 lần cảng hàng không cũ, có một cửa hàng miễn thuế, một nhà hàng phục vụ ẩm thực toàn cầu và một khu bán lẻ, mặc dù theo dự đoán số lượng hành khách vẫn sẽ thấp.

Được biết, kể từ khi Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011 ông đã hứa hẹn sẽ nâng cao mức sống người dân, nhiều công trình liên tiếp được xây dựng, các dự án thậm chí vượt tầm như khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và công viên nước.

Trong chuyến thị sát lần này, ông Kim bày tỏ trước những người xây dựng và các quan chức rằng ông "rất hài lòng khi thấy cảng hàng không mới được xây dựng vô cùng hoàn hảo, phù hợp với quan niệm thẩm mỹ hiện đại và bản sắc dân tộc Triều Tiên", hãng tin KCNA cho biết

Hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay, cảng hàng không Terminal 2 sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 01-07

Trước đó vào năm 2012, ông Kim Jong-un đã yêu cầu phá hủy cảng hàng không cũ để xây dựng cảng hàng không này vì cảng hàng không cũ quá nhỏ và không thể sánh kịp với các cảng hàng không nước ngoài

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm