Kiev thề ‘nghiền nát’ Donbass bằng lực lượng chuyên nghiệp

Theo Bộ trưởng Arsen Avakov, lữ đoàn này sẽ là một bộ phận của Lực lượng cảnh vệ quốc gia. Lữ đoàn sẽ được triển khai tới miền đông Ukraine để tham gia cái gọi là “hoạt động chống khủng bố” nhắm vào khu vực Donbass.
Trên trang Facebook của mình, ông cũng cho biết lữ đoàn lực lượng đặc biệt mới sẽ được huấn luyện theo các tiêu chuẩn của NATO và sẽ chỉ gồm các tình nguyện viên, mà phần lớn là những người đã có kinh nghiệm tác chiến.

Ông cũng cho hay tham mưu trưởng của lữ đoàn này là người đã hai năm nghiên cứu khoa học quân sự ở Mỹ.

 Lực lượng cảnh vệ quốc gia Ukraine  trong  một lễ tuyên thệ  ở Kharkiv (Ảnh: AFP

Theo ông Arsen Avakov, kế hoạch thành lập lữ đoàn đã được phê duyệt bởi Tổng tham mưu Ukraine, sẽ là bước đi đầu tiên trong việc chuyển đổi Lực lượng cảnh vệ quốc gia trở thành một quân đội chuyên nghiệp.
Bạo động ở Ukraine bắt đầu từ giữa tháng 4-2014 khiến hơn 7.900 người thiệt mạng. Kiev và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào khủng hoảng ở đây. Tuy nhiên, Nga đã kịch liệt bác bỏ các cáo buộc trên.
Đầu tuần trước, Nhóm Tiếp xúc về Giải quyết Ukraine đã không đạt được sự thống nhất về việc thu hồi xe tăng và các vũ khí khác theo như cam kết ở Donbass.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm