Úc: Bỏ buộc tội một phụ nữ gốc Việt vào giờ chót vụ nhét kim khâu vào dâu tây

Các công tố viên Úc cho biết những lời buộc tội nhằm vào một phụ nữ gốc Việt trong vụ nhét kim vào dâu tây đã bị bãi bỏ vì không có khả năng bà này sẽ bị kết tội khi đưa ra xét xử.

Theo trang tin news.com.au, quyết định của Viện trưởng Viện Công tố Úc được đưa ra vào sáng 14-7, trước khi bà My Ut Trinh phải hầu tòa tại Tòa án khu vực Brisbane để xét xử về tám tội danh làm hư hại hàng hóa với ý định gây thiệt hại kinh tế.

Bà My Ut Trinh. Ảnh: 9NEWS

Bên ngoài tòa án, luật sư Nick Dore của bà Trinh cho biết thân chủ của ông cảm thấy đó là một “sự minh oan hoàn toàn” sau những tranh luận pháp lý kéo dài về những bằng chứng sẽ được đưa ra tại phiên tòa. Phiên tòa xét xử bà Trinh ban đầu dự kiến bắt đầu vào ngày 12-7 nhưng đã bị hoãn lại vì lý do trên.

Cũng hôm 14-7, Thẩm phán Michael Byrne nói với bị cáo Trinh rằng phía công tố đã chỉ rõ rằng họ “sẽ không tiếp tục chống lại bà” với những lời buộc tội nói trên. “Giờ thì bà hết bị buộc tội và bà có thể rời khỏi ghế bị cáo” – ông nói thêm, theo kênh 9News.

Bà Trinh, cựu giám sát viên tại trang trại dâu tây Berrylicious ở thị trấn Caboolture, phía bắc TP Brisbane – thủ phủ bang Queensland, bị cáo buộc đã nhét kim vào những trái dâu khi làm việc tại đây vào tháng 9-2018.

Cảnh sát cáo buộc rằng họ đã xác định được ADN của bà Trinh trên một chiếc kim được tìm thấy trong một giỏ dâu tây ở bang Victoria, theo thông tin mà tòa nhận được trước đó.

Một người đàn ông phát hiện kim khâu khi cắn một quả dâu tây vào ngày 9 -9-2018. Hai ngày sau đó, thêm hai trường hợp được trình báo với cảnh sát bang Victoria.

Vụ việc đã làm dấy lên một cuộc khủng hoảng về an toàn thực phẩm quốc gia với những đợt thu hồi khẩn cấp dâu tây khỏi các kệ hàng siêu thị. Ngành công nghiệp trái cây trị giá nhiều triệu AUD của Úc cũng gặp khó khăn, với hơn 240 vụ việc tương tự được báo cáo và gần 70 nhãn hiệu dâu tây bị ảnh hưởng.

Theo luật Úc, bà Trinh phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm nếu bị kết tội, theo 9News.

Bạn bè của bà Trinh nói với 9News rằng hiện bà rất mong được về thăm mẹ già 96 tuổi ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm