Tòa án Hàn Quốc giữ nguyên án tù đối với 5 người Việt dùng hung khí đánh nhau

Một tòa án phúc thẩm ở Hàn Quốc đã giữ nguyên án tù đối với 5 người Việt nhập cư bất hợp pháp vì tội dùng hung khí đánh nhau do tranh chấp về tiền lương tại một khu chung cư ở TP Jeonju hồi đầu năm nay, hồ sơ tòa án cho thấy hôm 12-11.

Ảnh minh họa. Ảnh: THE KOREA TIMES

Vụ việc xảy ra vào ngày 12-4 khi một người Việt 33 tuổi đấm và đâm đồng nghiệp 39 tuổi trong bãi đậu xe khu chung cư ở Jeonju, cách thủ đô Seoul khoảng 245 km về phía tây nam. Một trong ba người Việt khác đưa hung khí cho kẻ tấn công và họ cùng tham gia đánh hội đồng người đàn ông 39 tuổi.

Nạn nhân cũng cố đánh trả lại bằng hung khí nhưng không gây tổn hại gì cho kẻ tấn công mình. Họ bị phát hiện là có tranh chấp về tiền lương chậm trả, theo báo The Korea Times.

Bộ phận thụ lý kháng cáo của Tòa án khu vực Jeonju phán quyết giữ nguyên bản án 3 năm tù đối với người đàn ông 33 tuổi bị buộc tội gây tổn hại thân thể và vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư, và 1 năm tù cho người đàn ông 39 tuổi.

Ba bị cáo còn lại lần lượt bị phạt tù từ 8 tháng đến 1 năm rưỡi, tức không thay đổi so với phán quyết của tòa cấp dưới.

“Các bị cáo có thể đã gây ra thương vong lớn bằng cách sử dụng hung khí tấn công nhau tại một khu chung cư có nhiều người sinh sống” – tòa cho biết và lưu ý rằng mức án của tòa cấp dưới dường như không quá nặng.

Toàn bộ 5 bị cáo người Việt đã lưu lại ở Hàn Quốc quá thời gian cho phép theo thị thực ngắn hạn của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm