Tìm thấy xương nghi của người gốc Việt mất tích ở Úc 4 năm

Trang News ngày 25-7 đưa tin phần xương được cho là của doanh nhân gốc Việt Minh Phuoc “Paul” Nguyen mất tích từ năm 2014 ở Sydney vừa được tìm thấy tại một mảnh đất hoang.

Các thám tử đã cùng đội chống bạo động và trật tự công cộng, đơn vị chó cảnh sát, đội cứu hộ và rà phá bom cũng như cảnh sát địa phương phối hợp lùng sục một mảnh đất hoang tại TP Wollongong.

Doanh nhân gốc Việt Minh Phuoc "Paul" Nguyen. Ảnh: Cảnh sát NSW 

"Trong suốt cuộc tìm kiếm, cảnh sát xác định một số mảnh xương được tin là xương người" - thông cáo viết và cho biết - "Các mảnh xương sẽ được một chuyên gia pháp y và một nhà nhân chủng học kiểm tra, sau đó phân tích thêm, bao gồm xét nghiệm ADN để xác định danh tính".

Cảnh sát lùng sục khu vực. Ảnh: ABC News

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông Minh Phuoc “Paul” Nguyen, 50 tuổi, là khi ông lái xe rời khách sạn Hilton ở TP Sydney, Úc ngày 1-5-2014. Cảnh sát nghi ngờ ông đã bị sát hại sau khi phát hiện máu của ông vương trên tấm thảm ở một khu nhà tại Bankstown, ngoại ô Sydney.

Theo The Herald,vào ngày mất tích, nạn nhân có biểu hiện lạ và báo với vợ rằng sẽ "đi gặp một số người để giải quyết công chuyện phức tạp". Ba ngày sau đó, cảnh sát phát hiện thẻ lên máy bay và hợp đồng thuê xe của ông Nguyen tại một nhà nghỉ ở Tây Nam Sydney.

Hai nghi phạm 23 tuổi và 19 tuổi đã bị bắt giữ vào năm 2015 với cáo buộc liên quan đến cái chết của ông Nguyen.

Cảnh sát tìm được phần xương nghi của ông Nguyen trong một bụi rậm. Ảnh: ABC News

Tuy nhiên, thi thể và chiếc xe thuê hạng sang mà ông sử dụng vẫn là một bí ẩn. Cảnh sát đã nhiều lần nỗ lực tìm kiếm thi thể của nạn nhân và thậm chí tiến hành một cuộc tìm kiếm vào đầu tháng này nhưng không có kết quả.

Giới chức Úc lùng sục khu vực phát hiện phần xương người. Ảnh: ABC News

Giới chức Úc sẽ tiếp tục lùng sục khu vực Wollongong để tìm thêm các mảnh xương và tư trang của ông Nguyen. 

Minh Phuoc "Paul" Nguyen đến Úc định cư từ những năm 20 tuổi, đã kết hôn và có con. Ông là một doanh nhân thành công, từng sở hữu hai cửa hàng thuộc chuỗi thương hiệu bánh nổi tiếng Bakers Delight tại đường Dudley street, Bankstown, một cửa hàng bánh mỳ Bread Top tại Chatswood và một cửa hàng pizza ở Parramatta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm