Thầy giáo gốc Việt đoạt giải thưởng ở Mỹ

Theo trang tin News3 Las Vegas, thầy Ben Nguyen, giáo viên dạy các khối lớp 9, 10, 11 và 12 tại Trường Trung học Sunrise Mountain ở TP Las Vegas, nhận được giải thưởng trên vào ngày 24-10.

Giải thưởng này chỉ được trao cho 40 giáo viên trên toàn nước Mỹ mỗi năm.

Trong một tuyên bố, tổ chức trao giải Milken Educator Awards cho biết thầy Nguyen đã làm việc với các học sinh trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (được gọi bằng tên chung là STEM) tại một câu lạc bộ robot ngoài giờ do thầy thành lập.

Thầy Ben Nguyen tại buổi trao giải ở Las Vegas. Ảnh: Quỹ Milken Family Foundation

Thầy cũng đã xây dựng chương trình robot tại một trường trung học địa phương và đã làm việc với các trường khác trong khu vực Thung lũng Las Vegas để tạo cơ hội trong ngành robot cho học sinh.

Buổi lễ trao giải tại Las Vegas có sự hiện diện của Thống đốc bang Nevada, ông Steve Sisolak.

“STEM sẽ đại diện cho tương lai lực lượng lao động của chúng ta, đặc biệt là ở Nevada và tôi rất vui vì Ben đã cống hiến cả đời mình cho việc này” - Thống đốc Sisolak nói.

Ngoài thầy Nguyen, sẽ có thêm một giáo viên khác ở Nevada được trao giải thưởng Milken Educator Awards năm nay.

Thầy Aaron Chung (trái) và thầy John Nguyen tại buổi tiệc vinh danh ở Los Angeles. Ảnh: Quỹ Milken Family Foundation 

Trước đó, vào năm 2007, hai thầy giáo gốc Việt khác ở Mỹ đã được trao giải thưởng này. Đó là thầy Aaron Chung, giáo viên môn toán Trường Temple Intermediate School ở TP Rosemead, thuộc bang California; và thầy John Nguyen, giáo viên môn công dân tại Trường James Hillhouse High School, ở TP New Haven, thuộc bang Connecticut.

Giải Milken Educator Awards là một trong những giải thưởng giáo dục quốc gia có uy tín nhất tại Mỹ do Quỹ Milken Family Foundation thành lập năm 1985 nhằm giúp đỡ tài chính và công bố thành tích xuất sắc của các nhà giáo bậc tiểu học và trung học.

Giải Milken Educator Awards được trao lần đầu tiên vào năm 1987.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm