Nhật bắt 2 cựu thực tập sinh Việt trộm 182 quả lê

Theo báo The Asahi Shimbun, cảnh sát Nhật ngày 19-1 đã bắt lại hai cựu thực tập sinh kỹ thuật người Việt bị tình nghi trộm hơn 180 quả lê từ một trang trại ở thị trấn Kamikawa, tỉnh Saitama.

Nguyen Huu Tho, 28 tuổi, và Do Thi Hao, 38 tuổi, đang cư trú tại TP Isesaki, tỉnh Gunma, đã bị bắt và bị truy tố vì tình nghi ở quá hạn thị thực, qua đó vi phạm Luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn của Nhật.

Các nhà điều tra thu thập tang vật tại một khu nhà ở TP Isesaki, tỉnh Gunma hồi tháng 12-2020. Ảnh: THE ASAHI SHIMBUN

Cảnh sát tin rằng các nghi phạm đã trộm lê để bán lại và sẽ điều tra xem vụ trộm này có liên quan hay không đến các vụ việc tương tự như vụ trộm trái cây và gia súc liên tiếp nhau được báo cáo ở khu vực phía bắc vùng Kanto hồi năm ngoái hay không.

Cả hai nghi phạm dường như đã biết nhau một thời gian.

“Tôi không thể nói gì vào lúc này” – nghi phạm họ Nguyen nói.

Trong khi đó, nữ nghi phạm họ Do thừa nhận tội danh và nói: “Nguyen rủ tôi đi ăn trộm cùng nhau và chúng tôi đến trang trại lê. Chúng tôi cho lê vào túi nhựa. Bốn người chúng tôi đã đánh cắp chúng”.

Cả hai người cho biết họ không thể về Việt Nam vì không có tiền.

Theo cảnh sát, hai cựu thực tập sinh Việt bị tình nghi trộm 182 quả lê trị giá 72.800 yen (700 USD) cùng nhiều trái cây khác tại trang trại ở Kamikawa trong hai ngày 4 và 5-9-2020.

Vào tháng 12, cảnh sát khám xét một khu nhà ở Isesaki vì tình nghi ăn trộm lê và bắt giữ Nguyen cùng những người khác ở đó. Cảnh sát sau đó đã bắt Do tại Cơ quan Dịch vụ Di trú.

Theo The Asahi Shimbun, Nguyen và Do sau đó đã được thả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm