Người Việt bị bắt ngay ngày đầu đi làm 'lậu' ở Đài Loan

Người đàn ông 28 tuổi bị bắt giữ hôm 30-1 trong một cuộc tuần tra thường lệ của cảnh sát, sau khi được nhận diện là khách du lịch đến Đài Loan trong một chuyến tham quan được miễn thị thực kéo dài 14 ngày.

Tờ Pacific Daily đưa tin vào khoảng bốn giờ chiều ngày 30-1, người đàn ông trên bị các nhân viên tuần tra của Sở Cảnh sát Cơ Long phát hiện có hành động đáng ngờ tại công trường xây dựng ở quận Trung Sơn.

Khi tiến hành kiểm tra danh tính người đàn ông này, các nhân viên công lực phát hiện anh ta đến Sân bay Quốc tế Đào Viên hôm 27-1 và được ở lại hai tuần theo giấy phép du lịch miễn thị thực.

Trụ sở chính quyền thành phố Cơ Long. Ảnh: ASIA TIMES

Danh tính và những thông tin liên quan đến người đàn ông Việt này không được tiết lộ.

Cảnh sát nói rằng người đàn ông trên thú nhận rằng đã được những người bạn đồng hương đón và giới thiệu làm công việc xây dựng. Nghi phạm cho biết thật không may mắn khi bị bắt ngay ngày đầu tiên đi làm.

Theo tờ báo trên, công nhân làm việc trái phép này sẽ được bàn giao cho Cục Di trú để tiến hành thủ tục hồi hương. Người tuyển dụng anh ta tại công trường cũng sẽ bị chính quyền thành phố Cơ Long phạt vì thuê công nhân bất hợp pháp.

Đài Loan bắt giữ 9 phụ nữ Việt bán dâm
Đài Loan bắt giữ 9 phụ nữ Việt bán dâm
(PLO)-Cảnh sát thành phố Đài Nam và Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) vừa bắt giữ chín phụ nữ Việt bị cáo buộc tham gia hoạt động mại dâm sau khi đến hòn đảo này bằng thị thực du lịch và sẽ trục xuất họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm