Mỹ: Đâm chết người bán xe, một phụ nữ gốc Việt lãnh án 40 năm tù

Gia đình của nạn nhân – ông Altaf Hussain Malik ở TP Houston, thuộc bang Texas, cuối cùng đã đòi được công lý.

Theo đài ABC News, vụ việc xảy ra vào năm 2017, ông Malik, khi đó 44 tuổi, rao bán một chiếc Audi A8 đời 2009 màu xanh trên trang Craigslist.

Sau một thời gian đăng bán thì đã có người hỏi mua. Ông Malik đã hẹn gặp người mua tại bãi đậu xe của chợ Sam’s Club ở hạt Fort Bend, cũng thuộc bang Texas.

Dalena Nguyen. Ảnh: HOUSTON TIMES

Malik nói với vợ - tên Quratulain - rằng ông sẽ gặp người mua xe vào khoảng 8 giờ tối ngày 5-12-2017 nhưng sau đó đã không trở về nhà, theo trang tin Chron.com.

Vài ngày sau đó, thi thể ông Malik được phát hiện bị vứt trong một thùng rác ở phía đông nam Houston, theo hãng tin AP. Một cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đâm 62 nhát.

Sau thời gian điều tra, cảnh sát bắt giữ Dalena Nguyen, lúc đó 16 tuổi và Terrell Derrick Funches, lúc đó 20 tuổi.

Vào ngày 16-6 vừa qua, Nguyen, năm nay đã 20 tuổi, đã tuyên bố nhận tội và bị tuyên án 40 năm tù.

“Thật tình mà nói, tôi không nghĩ bản án đó đủ cho cô ấy. Thế nhưng trong trường hợp này tôi cảm thấy các thám tử và công tố viên đã trình bày hết khả năng của họ để thuyết phục quan tòa, và điều đó giúp chúng tôi rất nhiều” – ABC News dẫn lời bà Quratulain nói sau phiên tòa.

Funches - nghi phạm còn lại bị buộc tội trong vụ án - vẫn đang bị giam giữ. Hồ sơ tòa án cho thấy nghi phạm này sẽ bị đưa ra xét xử vào tháng 7.

Các công tố viên nói rằng cặp đôi này thậm chí đã tra cứu Google bằng điện thoại để tìm kiếm chỉ dẫn về cách phi tang một tử thi trong thời gian ông Malik bị sát hại.

“Cô ta không giết một người, cô ta đã giết cả gia đình. Điều đó là quá sức chịu đựng và cô ta không thể đưa mọi thứ trở lại” – bà Quratulain nói.

Vợ chồng ông Malik và bà Quratulain có với nhau bốn người con. Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, Hội Hồi giáo vùng Houston mở rộng lập trang GoFundMe để gây quỹ hỗ trợ gia đình nạn nhân và đã quyên góp được hơn 235.000 USD, theo AP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm