Mỹ: Bắt 1 người gốc Việt cướp 3 ngân hàng

Trang KSL ngày 6-8 đưa tin một người đàn ông gốc Việt ở West Valley, ngoại ô TP Salt Lake thuộc bang Utah, đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi cướp ba ngân hàng khi đang chờ xét xử về một vụ cướp tại cửa hàng tạp hóa.

Theo KSL, cảnh sát West Valley đã tiến hành bắt giữ Vu Van Nguyen (45 tuổi) vào ngày 4-8, sau vụ cướp ngân hàng thứ ba.

Trước đó, vào ngày 10-7, Nguyen xông vào cửa hàng tạp hóa Winco Foods trên đường S. Main ở Salt Lake, tự nhận mình có súng và đưa một tờ giấy yêu cầu nhân viên ở đây đưa tiền cho ông ta. Tuy nhiên, nhân viên này không đưa tiền, cũng không trả lại tờ giấy cho Nguyen.

Ảnh minh họa. Ảnh: DESERET

Nguyen bị bắt giữ không lâu sau đó nhưng được thả ra vào hôm sau trong thời gian chờ ra tòa xét xử. Hôm 21-7, một tòa án địa phương đã khởi tố Nguyen về tội cướp tài sản tăng nặng – một trọng tội cấp độ một, và tàng trữ đồ dùng ma túy – một tội nhẹ loại B.

Theo bản thu thập lời khai mới của cảnh sát, vào cùng ngày Nguyen bị khởi tố, người này xông vào ngân hàng Zions, cũng trên đường S. Main, “đưa giấy cho nhân viên giao dịch đòi tiền và dọa sử dụng vũ khí để gây tổn hại”. Theo cảnh sát, Nguyen đã nhận một số tiền không được tiết lộ và rời đi.

Hai ngày sau, tức vào ngày 23-7, Nguyen có hành động tương tự tại ngân hàng KeyBank trên đường 410 East 400 South, và tại ngân hàng Chase trên đường 400 South vào ngày 4-8.

Cảnh sát đã khám xét khu vực trên sau khi xác định được vị trí nghi phạm và bắt giữ người này ngay trong ngày 4-8. Nguyen khai với các điều tra viên rằng ông ta thực hiện các vụ cướp “để thỏa mãn cơn nghiện ma túy”, theo bản thu thập lời khai của cảnh sát.

Cảnh sát cho biết Nguyen khai rằng ông ta cần thỏa mãn cơn nghiện và cướp là cách nhanh nhất để có tiền. Vì vậy, nếu được thả, người này có thể lại phạm tội cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm