Mỹ: 1 trong 2 nghi phạm vụ sát hại, phân xác người gốc Việt nhận tội

Theo hãng tin AP, Jacob Carreon-Hamilton, 20 tuổi, bị buộc tội giúp đỡ tội phạm, xâm hại thi thể và chống lại cơ quan thực thi pháp luật trong vụ sát hại ông Shane V. Nguyen - một người Mỹ gốc Việt tại TP Fort Wayne, bang Indiana.

Nghi phạm thứ hai, Mathew Cramer II, 21 tuổi, bị buộc tội giết người, xâm hại thi thể và chống lại cơ quan thực thi pháp luật.

Tại phiên tòa diễn ra hôm 15-7, Carreon-Hamilton đã nhận hết các tội.

Mỹ: 1 trong 2 nghi phạm vụ sát hại, phân xác người gốc Việt nhận tội ảnh 1

Mathew Cramer II và Jacob Carreon-Hamilton. Ảnh: WANE

Cảnh sát tìm thấy thi thể ông Nguyen trong túi rác nhựa màu đen trong xe của ông ta vào ngày 25-4, hai ngày sau khi ông ta được gia đình trình báo mất tích. Khám nghiệm tử thi xác định ông Nguyen chết do chấn thương đầu.

Chiếc xe nói trên trước đó cùng ngày đã bị cảnh sát truy đuổi và người lái xe nhảy ra bỏ trốn, trong khi người còn lại di chuyển qua ghế tài xế. Chiếc xe sau đó lao vào hàng rào của một ngôi nhà ven đường và người này cũng lao ra khỏi xe để chạy trốn.

Cơ quan điều tra phát hiện hai thanh niên trên trước đó đã mua nhiều thứ như tấm bạt, cưa và dao tại các cửa hàng. Hình ảnh trích xuất từ video giám sát ở một cửa hàng cho thấy chúng đã lái xe của ông Nguyen.

Nạn nhân Shane V. Nguyen. Ảnh: WTHR

Cramer khai nhận đã đề nghị ông Nguyen chở từ Elkhart về Fort Wayne và dự định ra tay dọc đường. Cramer còn khai rằng hắn đã cùng ông Nguyen đến một nhà kho, tại đó Cramer đã dập đầu ông Nguyen xuống đất, giết chết ông này.

Cramer và Carreon-Hamilton sau đó bị buộc tội phân xác ông Nguyen tại nhà kho rồi chất các phần thi thể lên xe của nạn nhân định chở đi vứt bỏ thì bị cảnh sát phát hiện và truy đuổi.

Việc tuyên án đối với Carreon-Hamilton sẽ được thực hiện vào ngày 20-12 tới, theo đài NBC News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm