Một người gốc Việt ở Texas nhận tội lừa đảo hơn 1,5 triệu USD

Một người đàn ông gốc Việt ở TP Houston, thuộc bang Texas (Mỹ) đã nhận tội lừa gạt hai anh em ruột vốn cũng đang chờ tuyên án trong một kế hoạch lừa đảo đầu tư.

Duc Nguyen, còn gọi là “Doug,” 57 tuổi, đã nhận tội trước Thẩm phán khu vực Roseann Ketchmark hôm 15-7 về một tội danh lừa đảo tài sản, theo thông cáo báo chí của Văn phòng Chưởng lý khu vực Tây Missouri đăng trên website justice.gov của Bộ Tư pháp Mỹ.

Ảnh minh họa. Ảnh: FORBES

Khi nhận tội, Nguyen thừa nhận rằng anh ta đã thực hiện một kế hoạch lừa đảo từ tháng 4-2018 đến tháng 8-2019, trong đó người này hứa sẽ chia trả lợi nhuận cao nếu đầu tư vào việc mua, tân trang và bán thiết bị dầu đã qua sử dụng.

Nguyen nói với Phillip Hudnall ở TP Lenexa (thuộc bang Kansas) và Brian Hudnall ở TP Kansas City (thuộc bang Missouri) rằng lợi nhuận từ các giao dịch này sẽ cao gấp ba đến năm lần số tiền đầu tư. Hai anh em nhà Hudnall đã huy động tiền từ các nhà đầu tư dựa trên những lời mô tả này của Nguyen.

Brian Hudnall đã chuyển 415.000 USD cho Nguyen trong thời gian từ ngày 3-5 đến ngày 19-9-2018, để mua, tân trang và vận chuyển thiết bị dầu. Đến ngày 26-2-2019, người này chuyển thêm 80.000 USD cho Nguyen.

Phần mình, Phillip Hudnall đã chuyển 1.075.000 USD cho Nguyen trong thời gian từ ngày 15-4 đến ngày 17-6-2019 cho cùng mục đích trên.

Nguyên khai nhận anh ta không dùng tiền mua sắm, tân trang, vận chuyển các thiết bị dầu đã qua sử dụng như đã cam kết mà chi xài vào việc cá nhân.

Phillip và Brian Hudnall đã nhận tội vào tháng 6-2020, trong các vụ án riêng biệt nhưng có liên quan đến vai trò của họ trong kế hoạch lừa đảo đầu tư và đang chờ tuyên án.

Theo luật liên bang Mỹ, nếu bị kết tội, Nguyen có thể phải chịu mức án lên đến 20 năm tù mà không được phóng thích trước hạn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm