Malaysia bắt 4 phụ nữ Việt vì cung cấp dịch vụ tình dục

Tờ The Star ngày 2-7 đưa tin nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ bốn phụ nữ người Việt vì hành vi cung cấp dịch vụ tình dục trong cuộc đột kích tại một chung cư tại Gunung Rapat ở ngoại ô TP Ipoh, thủ phủ của bang Perak.

Giám đốc Cơ quan Di trú bang Perak – ông Hapdzan Husaini cho biết những phụ nữ này cũng không có giấy thông hành hợp lệ, vi phạm giấy phép thăm thân do làm việc bất hợp pháp và đã ở quá thời hạn được phép lưu trú.

Ảnh minh họa. Ảnh: THE STAR

“Khi nhìn thấy các sĩ quan của chúng tôi, những phụ nữ trên đã cố gắng trốn thoát bằng cách nhảy ra khỏi cửa sổ từ căn hộ ở tầng một. Hai người trong số họ đã bị thương và được đưa đi bệnh viện để chữa trị” – ông nói trong một thông báo đưa ra hôm 2-7.

“Chúng tôi đã bao vây khu vực nên không ai trong số họ có thể trốn thoát” - ông cho biết thêm.

Ông Hapdzan cho biết khách hàng phải trả những phụ nữ Việt 250 ringgit cho mỗi giờ phục vụ. Các cuộc gặp gỡ giữa họ được thực hiện thông qua ứng dụng nhắn tin.

Theo quan chức trên, cả bốn phụ nữ Việt đều đã thừa nhận hành vi phạm tội theo Đạo luật Nhập cư của Malaysia.

Ông Hapdzan cho biết cuộc đột kích là một phần của chiến dịch kéo dài hai ngày, với khoảng 86 người nước ngoài ở đây đã bị kiểm tra trong các ngày 1 và 2-7.

Ngoài bốn phụ nữ Việt, 16 phụ nữ Indonesia, hai người đàn ông Bangladesh và một người đàn ông đến từ Myanmar cũng đã bị bắt trong chiến dịch này. Tất cả những người này ở trong độ tuổi từ 24 đến 50.

“Chúng tôi đã kiểm tra 16 địa điểm, bao gồm chợ đầu mối, chung cư, nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Tất cả những người bị bắt đang bị giam giữ để điều tra thêm” – ông cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm