Lãnh 13 năm tù vì lái xe lúc say, tông chết người gốc Việt

Theo đài Fox News, Alondra Selena Marquez, 22 tuổi, nhận mức án trên trong phiên tòa diễn ra vào ngày 2-10 vừa qua.

Marquez hồi tháng 8 đã nhận tội giết người khi lái xe trong lúc say rượu, trong vụ tai nạn xảy ra vào ngày 23-3. Các công tố viên cho biết cô gái này đã tông vào phía sau chiếc xe của hãng dịch vụ Lyft khi đang chạy với tốc độ hơn 160 km/giờ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TIMES OF SAN DIEGO

Cú tông bất ngờ đã khiến ông Giao Pham, 40 tuổi, thiệt mạng và bạn ông, Andy Lynn bị thương nghiêm trọng. Tài xế của chiếc xe Lyft cũng bị thương nhẹ.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Ông Pham và ông Lynn đang trên đường quay về khách sạn sau khi dự đám cưới của một người bạn.

Marquez đã uống hơn ba lần mức giới hạn trước khi ngồi vào sau vô lăng chiếc xe Lexus mới và cô đã tông lao vào phía sau chiếc xe chở ông Pham và ông Lynn trên Tuyến đường 163, phía bắc đường Laurel ở San Diego.

Nạn nhân Giao Pham. Ảnh: NBC

Ông Pham chết tại chỗ, còn ông Lynn bị tổn thương não nghiêm trọng. Hiện mỗi tuần ông Lynn phải đến bệnh viện năm lần mỗi tuần để tập luyện phục hồi chức năng và cần người hỗ trợ trong những thao tác cơ bản.

Marquez đã xin lỗi về “tình huống khủng khiếp” mà mình gây ra nhưng nói rằng cô “không nhớ gì” về vụ tai nạn. “Tôi cần phải chịu hậu quả” - Marquez nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm