Đài Loan tìm người Việt tiếp xúc ca COVID-19 không triệu chứng

Cảnh sát và Cơ quan Di trú Đài Loan đang tìm kiếm một lao động người Việt cần được cách ly sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng.

Ông Trang Nhân Tường, phát ngôn viên của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung tâm Đài Loan (CECC), nói rằng người Việt nói trên - một phụ nữ khoảng 30 tuổi - đã đến nhà chủ hôm 30-11, nhưng các quan chức đã không thể liên lạc với cô này kể từ ngày 2-12, theo hãng thông tấn Đài Loan CNA.

Ông Trang Nhân Tường, phát ngôn viên của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung tâm Đài Loan (CECC). Ảnh: CNA

Người phụ nữ này là một trong 47 người ở cùng nhà tập thể với một lao động Indonesia, người được xác nhận là bị nhiễm COVID-19 hôm 4-12. Vì vậy, người phụ nữ Việt đã bị liệt vào danh sách cần phải cách ly tại một cơ sở do chính quyền chỉ định.

46 người khác đã được xác định vị trí và được cách ly, ông Trang cho biết thêm.

Phát ngôn viên CECC cho biết nguy cơ người lao động Việt mất tích bị nhiễm bệnh là thấp, do cô này đã bị cách ly 14 ngày sau khi đến Đài Loan vào ngày 13-11 và xét nghiệm âm tính với COVID-19 hai lần trong thời gian đó.

Tính đến nay, Đài Loan đã ghi nhận 693 ca nhiễm COVID-19, trong đó 601 ca được phân loại là nhập khẩu. Trong số đó, 574 bệnh nhân đã hồi phục, bảy người đã tử vong và 112 người hiện đang nằm viện, theo thống kê của CECC tính đến ngày 5-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm